G-VF9JYBXKSC

Onsen Resort – Xu hướng nghỉ dưỡng khoáng nóng hàng đầu tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, Onsen Resort là mô hình đầu tư kinh doanh được nhiều chú ý và đầu tư mạnh mẽ hơn tại Việt Nam. Hãy cùng Anmes khám phá xu hướng nghỉ dưỡng khoáng nóng đang được ưa chuộng số 1 hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

Onsen Resort là gì?

Onsen Resort là mô hình chăm sóc sức khỏe kết hợp nghỉ dưỡng có nguồn gốc từ Nhật Bản và hiện nay đã nổi tiếng lan rộng ra toàn thế giới. Theo đó, Onsen Resort sẽ bao gồm các tổ hợp tắm khoáng nóng, thường được xây dựng xung quanh các suối nước nóng thiên nhiên và cung cấp các dịch vụ tiện nghi, hiện đại. Giúp du khách đến nghỉ dưỡng được “chữa lành” từ bên trong ra bên ngoài một cách đúng nghĩa.

Kawara My An Onsen Resort (Huế – Việt Nam)

Đầu tư Onsen có phải phụ thuộc vào nguồn khoáng nóng tự nhiên không?

Nếu như đúng nguyên tắt thì Onsen sẽ được khai thác từ các mạch nước nóng tự nhiên và hiện nay ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều khu Onsen Resort sử dụng phương pháp này. Tuy nhiên, bên cạnh việc khái thác tự nhiên này các chủ đầu tư cũng cần nghiên cứu, lựa chọn địa hình và đầu tư hệ thống trang thiết bị nên tính ra chi phí đầu tư khá lớn. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thì nay Onsen được biết đến với 2 loại mô hình chính bao gồm: Onsen tự nhiên và Onsen nhân tạo (Onsen ion khoáng hóa).

 

Onsen tự nhiên

Theo đó, Onsen nhân tạo được ứng dụng công nghệ ion khoáng hóa giúp tái tạo dòng khoáng nóng không hề thua kém khoáng tự nhiên, vẫn mang lại khả năng trị liệu và thư giãn toàn bộ cơ thể cho người trải nghiệm. Công nghệ nhân tạo này ra đời sẽ giúp các chủ đầu tư không cần phụ thuộc vào nguồn khoáng nóng tự nhiên, không phụ thuộc vào vị trí địa lý và vốn đầu tư ban đầu sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều mà đem lại hiệu quả lớn.

Onsen nhân tạo (Onsen ion khoáng nóng)

Tắm khoáng nóng Onsen – Đứng đầu trào lưu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe

Nếu như mô hình Jjim Jil Bang đến từ Hàn Quốc sử dụng chủ yếu hơi nóng để trị liệu cơ thể thì Onsen Nhật Bản là loại hình chăm sóc sức khỏe kết hợp giữa ba phương pháp trị liệu hữu hiệu như thủy trị liệu, nhiệt trị liệu và khoáng trị liệu. Phương pháp này đã đem lại rất nhiều lợi ích vượt trội dành cho sức khỏe con người như giảm đau nhức xương khớp, lưu thông máu, hệ hô hấp khỏe mạnh hơn, giảm stress, thư giãn toàn cơ thể,…

 

Onsen – liệu pháp chữa lành sức khỏe và tình thần toàn diện

Theo như thống kê từ Viện Sức khỏe toàn cầu (Global Wellness Institute – GWI) cho thấy dự báo tăng trưởng hàng năm của Onsen trong giai đoạn 2020-2025 lên tới 18,1%. Bằng chứng là trong những năm gần đây, tắm khoáng nóng trở thành trào lưu được người dân trên toàn thế giới ưa chuộng, đây cũng là điều dễ hiểu sau hậu covid19 và tình hình ô nhiễm ở nhiều thành phố, nhiều quốc gia gia tăng nhanh chóng.

Số lượng khách gia tăng đột biến tại các khu onsen resort

Đây cũng chính là cơ hội để “du lịch chữa lành” lên ngôi, loại hình này chính là sự cân bằng giữa sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Cũng theo báo cáo của The Global Wellness Institute, đến cuối 2019, mô hình du lịch này đã có mặt ở hơn 100 quốc gia và được dự báo tăng trưởng với tốc độ trung bình 7,5% hằng năm. Nắm bắt lợi thế đó, tại Việt Nam cũng đã xuất hiện mô hình Onsen Resort, tạo ra cả một hệ sinh thái du lịch chữa lành đúng nghĩa, điển hình phải nhắc đến Yoko Onsen Quang Hanh do Sun Group đầu tư tại Việt Nam, kể từ khi đi vào hoạt động từ năm 2020, khu nghỉ dưỡng mỗi tháng đón 40.000 lượt khách mỗi tháng, đây quả là những con số ấn tượng, thể hiện ro nhu cầu chăm sóc sức khỏe và nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước.

 

Không gian phòng riêng tư tại Onsen Resort

Top 4 lợi thế vàng nên đầu tư Onsen Resort ngay hôm nay

Với cơ hội vô cùng tiềm năng như vậy, Onsen Resort trở thành cụm từ khóa được tiềm kiếm vô cùng lớn trên các công cụ tìm kiếm, đồng thời rất nhiều nhà đầu tư, tập đoàn lớn tại Việt Nam đã “để mắt” đến hoặc đang thiết lập kế hoạch đầu tư, phát triển. Nói vậy để thấy sức hút từ Onsen Resort là vô cùng to lớn, vậy lý do gì khiến mô hình nghỉ dưỡng khoáng nóng này lại lên ngôi tại Việt Nam với tốc độ nhanh như thế, dưới đây là một số lý do giúp bạn lý giải:

Xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại, thu hút đông đảo khách hàng

Như đã nói ở trên, du lịch chữa lành đang lên ngôi tại rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Bởi trong 2 năm đại dịch, con người đã trải qua một thời gian dài trong lo lắng, sợ hãi, áp lực, sức khỏe giảm sút. Do đó, nhu cầu đến khu nghỉ dưỡng, Spa để tái tạo năng lượng, nâng cao sức khỏe của người dân tăng cao thấy rõ.

Ngoài ra, Onsen được biết đến là liệu pháp trị liệu cơ thể và tâm trí toàn diện, đồng thời thiết kế và cách vận hành của Onsen cũng có nhiều điểm mới lạ. Chính nhờ các điểm nổi bật đó mà dịch vụ Onsen được khách hàng yêu thích trong những năm gần đây.

Dịch vụ tại Onsen Resort

Thị trường mới, cạnh tranh chưa nhiều

Về bản chất, Onsen được khai thác nguồn nước nóng tự nhiên, tuy nhiên hiện nay cũng có rất nhiều chủ đầu tư ứng dụng Onsen ion khoáng hóa (Onsen nhân tạo), vẫn đáp ứng được chất lượng nước khoáng sử dụng, đồng thời cũng có thể linh hoạt các địa điểm khác nhau để đầu tư.

Bên cạnh đó, Onsen khoáng hóa cũng là một mô hình Onsen được rất nhiều khách sạn ở Nhật đưa vào dịch vụ, về chi phí vận hành và cách thiết kế có phần đơn giản, dễ dàng hơn so với Onsen tự nhiên.

 

Thu hút du khách trải nghiệm và tận hưởng

Tại Việt Nam, mới chỉ có một số dự án Onsen Resort sử dụng nguồn khoáng nóng tự nhiên. Ngoài ra, thị trường Onsen Resort thì còn rất nhiều khu vực đầu tư đem lại hiệu quả mà chưa được khai thác.

Với lượt quan tâm rất lớn, mức độ cạnh tranh vẫn còn thấp, Onsen sẽ đem tới lợi thế cạnh tranh cực lớn dành cho các chủ đầu tư so với đối thủ. Đây chính là thời điểm vàng để nắm bắt và tạo ra lợi nhuận khủng từ mô hình này.

Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ

Sau đại dịch covid, đồng thời với sự phát triển đi lên của xã hội nên con người ngày càng quan tâm đến chăm sóc và phục hồi sức khỏe. Đó cũng là một phần lý do mức độ quan tâm đến nghỉ dưỡng Onsen chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bằng chứng là Ecopark Swanlake Onsen sử dụng Onsen làm lợi thế bán hàng và cháy hàng 1500 căn hộ chỉ trong 10 ngày, từng tạo nên một kỉ lục “vô tiền khoáng hậu” trong thị trường bất động sản. Hay với Yoko Onsen Quang Hanh tại Quảng Ninh, mỗi ngày ước tính đón khoảng 200 lượt khách, mỗi tháng là khoảng 6000 lượt. Qua đây, chúng ta có thể nhận thấy rõ “làn sóng mạnh mẽ” của mô hình Onsen Resort tại Việt Nam.

 

Xu hướng nghỉ dưỡng tiềm năng trong tương lai

Phát triển mạnh mẽ trong tương lai, đem lại doanh thu bền vững

Được biết Onsen đã xuất hiện tại đất nước mặt trời mọc hơn 15 thế kỷ, trải qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian, tính đến nay Onsen đã trở thành một biểu tượng của Nhật Bản, vừa đem lại lợi ích hiệu quả dành cho sức khỏe con người, vừa thể hiện được nét đẹp văn hóa truyền thống vốn có.

Theo như dự báo của các chuyên gia thì tốc độ tăng trưởng của mô hình Onsen sẽ tiếp tục tăng, có thể tiếp tục phát triển và trường tồn cùng thời gian.

Onsen – xu hướng chữa lành cho người Việt trong tương lai gần

Anmes – đơn vị thiết kế, thi công Onsen Resort chuyên nghiệp

Anmes là đơn vị chuyên thiết kế – thi công tổng quan Resort, chuỗi hệ thống Onsen Resort tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, chúng tôi tự tin là đối tác đáng tin cậy của các tập đoàn nổi tiếng như Onsen Fuji,…

Có thể nói Onsen Resort được đánh giá là xu hướng kinh doanh tiềm năng Việt Nam ở thời điểm hiện tại và còn tiến xa hơn nữa trong tương lai. Hy vọng một số chia sẻ của Anmes đã giúp chủ đầu tư có thêm thông tin hữu ích để đầu tư sinh lời với ý tưởng kinh doanh mới lạ này nhé.

 

Anmes – đối tác thiết kế, thi công Onsen Resort chuyên nghiệp

XEM THÊM

1. Tắm Onsen là gì? 5 bước tắm Onsen chuẩn theo phong cách Nhật Bản.

2. Bất ngờ với những công dụng tắm onsen dành cho sức khỏe. 

3. [Gợi ý] Top 5 địa điểm tắm Onsen ở Việt Nam sang xịn như Nhật Bản. 

 

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn