G-VF9JYBXKSC

Mô hình Onsen Nhật Bản và Những lưu ý chủ đầu tư cần biết

Mô hình Onsen được xem là nét đẹp văn hóa du lịch đặc trưng của người Nhật Bản. Không chỉ “độc quyền” ở trong nước, giờ đây Onsen đã xuất hiện tại các nước khác trên Thế Giới, trong đó có Việt Nam. Nơi đây sở hữu nguồn khoáng nóng quý giá tự nhiên, chính vì vậy đã và đang có không ít các chủ đầu tư ở Việt Nam nghiên cứu để thâm nhập vào thị trường đầy “màu mỡ” nàu. Dưới đây là những thông tin chi tiết về Mô hình Onsen Nhật Bản, nếu bạn đang có dự định đầu tư, thì bài viết này là dành cho bạn. 

 

Onsen- Nét văn hóa đặc trưng của người Nhật Bản

I. MÔ HÌNH ONSEN NHẬT BẢN LÀ GÌ? 

Onsen (温泉) (nghĩa: suối ấm) là một kiểu tắm suối khoáng nóng truyền thống của Nhật Bản. Onsen có nhiều dạng khác nhau, bao gồm cả ngoài trời và trong nhà. Bồn tắm có thể là công cộng hoặc riêng tư.

 

Suối tắm khoáng nóng tại Nhật Bản

 

Nhật Bản nằm giữa vành đai núi lửa của khu vực Thái Bình Dương. Chính vì thế nước Nhật sở hữu một mạng lưới các mạch nước nóng dày đặc. Du lịch Nhật đến các tỉnh thành bạn sẽ bắt gặp những ryokan – quán trọ onsen với nhiều cách trang trí, có nơi có tuổi đời hàng trăm năm. Hiện nay Nhật Bản có hơn 2.983 suối nước nóng lớn và hơn 27.297 địa điểm onsen trên khắp nước cả nước. Đó cũng là lý do, xứ sở Mặt trời mọc xứng đáng với danh hiệu Quốc gia đứng đầu thế giới về các suối nước nóng.

 

Nhật Bản có số lượng suối khoáng nóng cực kỳ lớn

II. XU HƯỚNG ĐẦU TƯ ONSEN ĐANG TĂNG LÊN NHANH CHÓNG TẠI CÁC RESORT Ở VIỆT NAM?

Mô hình Onsen Nhật Bản giờ đây không chỉ “độc quyền duy nhất” ở trong nước mà bên cạnh đó tại đã phát triển ở các nước như Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Trung Quốc hay Việt Nam. Nơi đều có địa hình cũng như nguồn khoáng nóng giá trị, đã và đang được khai thác với mục đích vừa chăm sóc sức khỏe vừa thu hút du lịch trong và ngoài nước.

 

Tắm khoáng nóng đang dần thịnh hành ở Việt Nam

 

Onsen sở hữu 3 yếu tố độc nhất như mô hình độc đáo, khung cảnh thiên nhiên xanh-sạch và nhiều lợi ích chăm sóc sức khỏe, nói đến đây chúng ta cũng dễ hiểu tại sao onsen trở thành văn hóa du lịch hút khách số 1 tại Nhật Bản. Nắm bắt được xu hướng đó, đã có rất nhiều Resort khai thác và “rót vốn” đầu tư cho mô hình “vạn người mê” này.

 

Swan Lake Onsen Ecopark

III. TỔNG HỢP CÁC LOẠI BỂ TRONG MÔ HÌNH ONSEN NHẬT BẢN

BỂ TẮM ĐÁ (IWA- BURO)

Bể tắm đá (bể tắm đào viên) được đặt ở không gian ngoài trời hoặc trong nhà. Đây không chỉ là nơi để du khách tận hưởng cảm giác đắm mình trong làn nước khoáng ấm giữa không khí trong lành của thiên nhiên mà còn là điểm nhấn mang mang phong cách chuẩn Nhật,.đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Các bể tắm đá trong khu vực tắm tiên (tắm nude) được lấy cảm hứng từ thiên nhiên hoang sơ và mang đậm phong cách onsen nhật bản,.với nền nhiệt của nước khoáng nóng khoảng từ 36-43 độ C. tắm nude là một nét văn hóa lâu đời của người nhật, và cũng rất tốt cho sức khỏe,.bởi khoáng chất có thể thẩm thấu tối đa qua bề mặt da, giúp hỗ trợ điều trị đau khớp, đau thần kinh, thư giãn và giảm stress…

 

Mô hình Onsen- Bể tắm đá

BỂ  ROTENBURO

Những bể tắm ngoài trời rotenburo là điều làm nên sức hút của tắm onsen Nhật Bản. Hầu hết các onsen Nhật Bản đều có ít nhất một rotenburo. Những onsen ở những vùng thiên nhiên tươi đẹp thường có các rotenburo cho tầm nhìn tuyệt đẹp ra  vùng rừng núi, mặt biển xung quanh.

Mô hình Onsen- Bể Rotenburo

BỂ TẮM ĐIỆN

Nhiều nhà tắm công cộng ở Nhật Bản có các hồ bơi đặc biệt được lót bằng các điện cực kim loại sống dành cho những người tắm thích trải nghiệm mạnh.  Những bồn tắm này được gọi là denki buro hoặc “bồn tắm điện” và chúng được tìm thấy trên khắp Nhật Bản.

Mô hình Onsen- Bể tắm điện

Người tắm nằm trong một bể nước nhỏ giữa hai tấm có cực điện trái dấu và để dòng điện mức thấp đi qua cơ thể họ. Dòng điện gây ra một cú sốc nhẹ khiến các cơ co lại và phát triển một cảm giác ngứa ran khiến một số người cảm thấy thư giãn trong khi những người khác lại thấy đau đớn.

Liệu pháp điện thường được sử dụng như một phương pháp điều trị thay thế cho chứng đau lưng, đau cơ, đau đầu và đau nửa đầu, viêm khớp, rối loạn hệ thần kinh, rối loạn chức năng thần kinh cơ và một loạt các bệnh lý khác.

BỂ PHẢN LỰC

Bể phản lực là loại bể có mực nước khá thấp. Bạn có thể ngâm mình ở tư thế nằm ngửa để các tia nước nóng phun ra và tiếp xúc với cơ thể từ hai bên,.giúp cơ thể như được massage và thư giãn nhẹ nhàng.

Loại hình bể tắm này còn có công dụng rất tốt trong việc giảm mỡ thừa,.đào thảo độc tố và giúp trẻ hóa làn da từ bên trong.

Mô hình Onsen- Bể phản lực

BỂ SỤC JACUZZI

Là một loại bể trong quần thể onsen, bể sục jacuzzi cũng được bố trí ở cả khu vực tắm tiên và khu vực công cộng ngoài trời.Các bọt khí được tạo ra trong bể sục tạo ra hiệu ứng rung hoạt động giúp mát-xa toàn cơ thể, đem lại lại trải nghiệm thư thái, tuyệt vời nhất cho du khách.

Mô hình Onsen- Bể sục jacuzzi

>> Tham khảo thiết kế và báo giá khu Onsen: TẠI ĐÂY

IV. CÁC KHU NGHỈ DƯỠNG ONSEN NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM 

Yoko Onsen Quang Hanh – Quảng Ninh 

Không gian tắm khoáng nóng tại Onsen Quang Hanh

>> Xem ngay: Review Yoko Onsen Quang Hanh – Quảng Ninh

Kawara Mỹ An Onsen Resort – Huế

Thiên đường khoáng nóng tại Kawara Mỹ An Onsen

Minera Hot Springs Bình Châu – Vũng Tàu 

Onsen nghỉ dưỡng tại Bình Châu – Vũng Tàu

Mikazuki Japanese Resort & Spa – Đà Nẵng 

Không gian tắm ngoài trời tại Mikazuki Japanese Resort & Spa

>> Xem ngay:  Top 5 địa điểm tắm Onsen tại Việt Nam sang xịn như Nhật Bản

V. ANMES JSC– ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU TRONG THI CÔNG ONSEN TẠI VIỆT NAM

Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và thi công Spa, Jjimjilbang Hàn Quốc, Onsen Spa,…Anmes JSC tự tin là đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp mô hình Onsen Nhật Bản tại các Resort, Villa tại Việt Nam.

 

Anmes JSC- Đơn vị thi công Onsen chuyên nghiệp, đạt chuẩn

 

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về mô hình Onsen Nhật Bản, hy vọng quý khách hàng đã có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích cho bản thân. Để được tư vấn thêm về loại mô hình này, hãy liên hệ ngay với Anmes ngay nhé!

XEM THÊM

1. Khám phá văn hóa tắm Onsen và những quy tắc quan trọng

2. Tắm Onsen là gì? 5 bước tắm Onsen chuẩn theo phong cách Nhật Bản

 

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn