G-VF9JYBXKSC

Khám phá văn hóa tắm Onsen và những quy tắc quan trọng

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với lối kiến trúc hiện đại, nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, mà còn cuốn hút bởi “văn hóa tắm onsen” có một trong hai trên thế giới. Tuy nhiên, để trải nghiệm mô hình này, bạn cần tuân thủ một số quy tắc nhất định. 

 

Những quy tắc nhất định phải biết khi tắm Onsen

 

TẮM ONSEN LÀ GÌ?

Onsen (温泉 /おんせん – Ôn Tuyền) có nghĩa là suối khoáng nóng. Từ lâu, văn hóa tắm Onsen đã trở thành nét đặc trưng độc nhất vô nhị ở Nhật nói riêng và trên Thế Giới nói chung. Tắm Onsen chính là bạn được hòa mình vào bồn ngâm nước nóng, đầu óc được thư thái, bao nhiêu mệt mỏi đều biến mất.

 

Tắm Onsen chính là phương pháp trị liệu tuyệt vời cho sức khỏe con người

Nếu như việc ăn uống khoa trở là một trong những cách để chăm sóc sức khỏe thì tắm Onsen lại là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, giúp mọi người được thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên. Một phương pháp trị liệu vô cùng hiệu quả được các chuyên gia trên thế giới công nhận.

CÁC QUY TẮC BẮT BUỘC KHI TẮM ONSEN

Vì “nhập gia phải tùy tục” chính vì vậy để có một trải nghiệm văn hóa tắm Onsen chuẩn Nhật trọn vẹn bạn nên chủ động tìm hiểu từ trước để có thuận tiện hơn khi tham gia loại hình dịch vụ này.

QUY TẮC TẮM ONSEN 1: TẮM SẠCH SẼ TRƯỚC KHI VÀO TẮM SUỐI NƯỚC NÓNG

Để đảm bảo khu vực tắm nước nóng sạch sẽ, trong lành thì nhất định bạn phải tắm tráng, rửa sạch hoàn toàn bụi bẩn, mồ hôi trên người. Lưu ý bạn nên đem khăn và xà bông riêng trước khi đến tắm onsen. Sau khi tắm xong, bạn có thể hoàn toàn ngâm mình vào bể nước nóng, cảm nhận những tinh túy mà nguồn suối nước nóng mang đến.

 

Tắm rửa sạch sẽ trước khi vào tắm suối khoáng nóng là một trong những bắt buộc

QUY TẮC TẮM ONSEN 2: BẠN (BẮT BUỘC PHẢI) CỞI HẾT ĐỒ HOÀN TOÀN

Đây được xem là quy tắc hết sức đặc biệt của văn hóa tắm Onsen. Theo quan niệm của người Nhật, bất cứ loại khăn tắm hay quần áo nào khi mang vào suối nước nóng được coi là “bẩn thỉu”. Chính vì vậy, tất cả khách khi tắm Onsen ở Nhật Bản đều phải khỏa thân hoàn toàn, tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì khu vực onsen nam nữ được phân tách biệt.

 

Du khách vẫn được mặc bộ quần áo khi tắm Onsen ở Việt Nam

Còn khi mô hình tắm Onsen được du nhập về Việt Nam, để phù hợp với văn hóa người Việt, du khách khi xuống tắm được phát một bộ quần áo mặc ngoài.

QUY TẮC TẮM ONSEN 3: ĐÁNH GIÁ CAO SỰ TẾ NHỊ

Mặc dù việc khỏa thân là bắt buộc nhưng hầu hết mọi người sẽ dùng những chiếc khăn nhỏ để che giấu “vùng nhạy cảm” để đảm bảo sự tế nhị khi di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác.

 

Khu vực tắm Onsen đều đề cao sự riêng tư cho du khách

QUY TẮC TẮM ONSEN 4: KHÔNG CÓ HÌNH XĂM

Có thể nói, hình xăm là một trong những điều tối kỵ trong Onsen truyền thống, bởi khi nhắc tới hình xăm là người Nhật liên tưởng tới Mafia Nhật Bản hay Yakuza. Nếu bạn có hình xăm nhỏ có thể che giấu bằng băng thấm nước thì sẽ không quá khó khăn khi bước vào. Còn nếu bạn xăm toàn thân thì chắc chắn bạn sẽ không được chào đón. Đối với tắm Onsen tại Việt Nam, nguyên tắc này dường như thoáng hơn.

 

Lưu ý về hình xăm khi tham gia tắm Onsen

QUY TẮC TẮM ONSEN 5: KHÔNG UỐNG RƯỢU TRƯỚC KHI XUỐNG TẮM

Không được uống rượu trước khi xuống tắm là quy định bắt buộc ở một số nơi tắm Onsen tại Nhật. Vì uống rượu trước khi tắm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trực tiếp với sức khỏe con người, do đó bạn cần hết sức lưu ý vấn đề này.

 

Tuyệt đối không sử dụng rượu bia trước khi vào tắm Onsen

QUY TẮC TẮM ONSEN 6: CẤM CHỤP ẢNH

Nhằm đảm bảo sự riêng tư và thoải mái thì tất cả du khách tham gia tắm Onsen tại Nhật đều không được phép chụp ảnh, kể cả đó là khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

 

Không được phép chụp ảnh, quay phim trong khu vực tắm khi chưa có sự cho phép

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ – THI CÔNG MÔ HÌNH ONSEN CHUYÊN NGHIỆP HIỆN NAY

Tự hào là một trong những đơn vị có kinh nghiệm về công nghệ Onsen Nhật Bản, chúng tôi tự tin sẽ là đối tác tin cậy cho rất nhiều các chủ đầu tư hiện nay tại Việt Nam bởi các lý do sau:

  • Hỗ trợ tư vấn, set up từ AZ.
  • Đội ngũ nhân viên thiết kế, kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiệp.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo mọi nhu cầu thiết kế đến từ đến từ CĐT.
  • Chuyển giao công nghệ Onsen cho CĐT với quy trình nhanh chóng, tối ưu.

 

Anmes – đối tác tin cậy trong thiết kế, thi công mô hình Onsen Nhật Bản

Vừa rồi, ANMES đã chia sẻ cho những lưu ý khi trải nghiệm văn hóa tắm Onsen tại Nhật Bản cũng như Việt Nam. Hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích để khám phá trọn vẹn mô hình du lịch này. Nếu bạn cần tư vấn về công nghệ Onsen hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ một cách chu đáo và tận tâm nhất.

Xem thêm bài viết liên quan

1. Mô hình Onsen Nhật Bản và Những lưu ý chủ đầu tư cần biết

2. [Gợi ý] Top 5 địa điểm tắm Onsen ở Việt Nam sang xịn như Nhật Bản

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn