G-VF9JYBXKSC

Tắm Onsen là gì? 5 bước tắm Onsen chuẩn theo phong cách Nhật Bản

Tắm Onsen là gì? Hình thức tắm khoáng nóng theo phong cách Nhật có gì đặc biệt mà nhiều người lại thích thú đến vậy? Tất cả thắc mắc của bạn sẽ được Anmes giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. Theo dõi ngay nhé! 

 

Khám phá thú vị từ tắm Onsen chuẩn Nhật

Tắm Onsen là như thế nào?

Tắm Onsen là gì? – đây chắc hẳn là thắc mắc mà rất nhiều người quan tâm. Theo đó, tắm onsen được xem là nét đẹp văn hóa có từ lâu đời của người dân Nhật Bản, được xem là địa điểm yêu thích của mọi người tại xứ sở mặt trời mọc cũng như du khách ghé thăm nơi đây. Hình thức tắm Onsen gần đây được đầu tư và mở rộng hơn tại thị trường Việt Nam và đã tạo ra hiệu ứng trải nghiệm và du lịch rất tốt, được dự đoán có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn trong 10 năm tới.

 

Xu hướng du lịch và trải nghiệm tắm khoáng nóng Onsen đang tăng lên mạnh mẽ tại Việt Nam

Tắm Onsen bản chất là hình thức tắm suối khoáng nóng thiên nhiên. Nước suối đi qua và hòa tan vào những lớp đá ngầm dưới mặt đất rồi nổi lên mặt đất tạo nên làn nước suối ấm nóng và trong đó chứa rất nhiều loại khoáng chất có lợi cho thể như: li ti, lưu huỳnh, Magie, CO2,…Đặc biệt với những loại suối nước nóng giàu CO2 sẽ rất có lợi để chữa các bệnh liên quan đến hệ miễn dịch hay hệ thần kinh.

>> Xem thêm: Bất ngờ với những công dụng tắm onsen dành cho sức khỏe

Trải nghiệm 5 bước tắm Onsen chuẩn theo phong cách Nhật Bản

Để quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về tắm onsen là gì, Anmes sẽ chia sẻ 5 bước tắm Onsen chuẩn theo phong cách Nhật Bản ngay dưới đây:

 

Tham khảo ngay các bước tắm Onsen chuẩn Nhật

Bước 1: Tắm tráng

Tắm tráng chính là bước đầu tiên và cũng rất quan trọng khi tham gia tắm Onsen. Theo đó, bạn cần tắm sạch sẽ để đảm bảo nguồn nước chung luôn sạch sẽ. Thông thường, khu tắm tráng đều được trang bị đầy đủ sữa tắm và dầu gội cho bạn sử dụng.

 

Tắm rửa sạch sẽ trước khi xuống tắm Onsen là quy định bắt buộc

Bước 2: Ngâm mình vào suối khoáng nóng

Theo như văn hóa truyền thống tắm Onsen của Nhật thường khuyến khích mọi người tắm tiên để tận hưởng trọn vẹn dưỡng chất dồi dào chứa trong suối khoáng ấm nóng. Tuy nhiên, khi mô hình Onsen Nhật Bản du nhập vào Việt Nam thì mỗi người xuống tắm suối khoáng đều được trang bị bộ quần áo mỏng hoặc khăn quấn để đảm bảo phù hợp với văn hóa của chúng ta. Lưu ý, ban đầu để làm quen với nhiệt độ nước, bạn nên ngâm chân trước, sau đó hạ dần cơ thể xuống để thư giãn. Ngoài ra, không nên ngâm mình quá vai, vì như vậy áp lực nước sẽ đè nặng lên phổi và tim, đặc biệt đối với những người có tiền sử bệnh huyết áp và tim mạch thì cần hết sức cẩn trọng.

 

Tận hưởng mọi tinh túy của thiên nhiên khi ngâm mình trong khoáng nóng

Bước 3: Xông hơi nóng

Để đạt hiệu quả tốt nhất thì sau khi tắm khoáng nóng, bạn nên nghỉ chừng 10 – 15 phút sau đó tiếp tục bước vào quá trình xông hơi để giúp làn da trở nên sạch hơn, thông thoáng và thẩm thấu được các loại dưỡng chất một cách tối ưu nhất. Bạn có thể lựa chọn hoặc là phòng xông hơi khô sauna hoặc là phòng xông hơi đá muối, tùy thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích của bản thân. Ngoài ra, việc xông hơi này còn khiến cơ thể được thải độc một cách tự nhiên, đồng thời điều trị các bệnh lý về hô hấp cũng như trị liệu xương khớp hiệu quả.

 

Xông hơi khô/ đá muối giúp phục hồi năng lượng, thẩm thấu dưỡng chất

Theo như các chuyên gia thì thời gian xông hơi lý tưởng nhất là 15 phút, ở ngưỡng nhiệt 50 – 65 độ C.

>> Xem ngay báo giá phòng xông hơi đá muối trong khu Onsen: TẠI ĐÂY

Bước 4: Xông hơi lạnh/ Ngâm bồn lạnh

Bước cuối cùng trong chu trình tắm Onsen chuẩn Nhật chính là ngâm mình trong bồn lạnh hoặc xông hơi tuyết lạnh. Bởi sau xông hơi nóng thì xông hơi lạnh sẽ giúp cơ thể sảng khoái, đồng thời giúp lỗ chân lông được se khít, thúc đẩy tài tạo làn da rất tốt. Nhiệt độ của phòng xông lạnh thường ở ngưỡng 6 – 10 độ C, do đó bạn không nên bước vào phòng một cách quá đột ngột mà cần thích nghi từ từ và đặc biệt không nên xông quá 5 phút.

 

Xông hơi lạnh

>> Xem ngay báo giá phòng xông hơi tuyết lạnh trong khu Onsen: TẠI ĐÂY

>> Có thể bạn quan tâm: Review Yoko Onsen Quang Hanh – Thiên đường nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật

Bước 5: Nghỉ ngơi

Thấm khô cơ thể, thay quần áo, nghỉ ngơi và bổ sung nước cho cơ thể.

 

Nghỉ ngơi sau khi hoàn tất tắm Onsen

Một số lưu ý khi tắm khi tắm Onsen

Muốn đạt hiệu quả cao nhất khi tắm Onsen thì nhất định bạn cần phải biết một số lưu ý quan trọng như sau:

  • Trước và sau khi tắm khoáng nóng, bạn nên bổ sung các bữa ăn nhẹ và uống nước để đảm bảo năng lượng cũng như lượng nước cho cơ thể.
  • Sau khi kết thúc chu trình tắm Onsen, bạn không nên tắm tráng lại mà chỉ cần lau khô cơ thể, ngồi nghỉ ngơi và cảm nhận nguồn khoáng chất thẩm thấu vào da.
  • Trong nguồn nước khoáng thường chứa lưu huỳnh nên một số du khách có là da nhạy cảm sẽ gặp phải tình trạng nổi nốt mẩn đỏ sau khi tắm. Tuy nhiên, điều này không quá lo ngại vì nó sẽ biến mất sau 1 – 2 ngày mà không cần can thiệp thuốc bôi. Ngoài ra, nếu da bạn quá nhạy cảm thì nên bô dưỡng lotion, kem dưỡng sau khi tắm onsen ngay nhé.
  • Xuyên suốt quá trình tắm khoáng nóng, bạn nên giữ im lặng nhằm đảm bảo sự riêng tư cũng như tôn trọng mọi người xung quanh.

 

Một vài lưu ý quan trọng để đạt hiệu quả tắm khoáng nóng tốt nhất

Chắc hẳn thông qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin hữu ích cũng như hiểu thêm về “tắm onsen là gì”. Để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ về mô hình Onsen Nhật Bản này, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay:

 

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn