G-VF9JYBXKSC

Bất ngờ với những công dụng tắm onsen dành cho sức khỏe

Tắm Onsen được xem là phương pháp chăm sóc sức khỏe lâu đời tại Nhật Bản và hiện đã du nhập vào nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vậy bạn đã biết những công dụng tắm onsen dành cho sức khỏe chưa? Nếu chưa thì hãy khám phá ngay cùng Anmes trong bài viết dưới đây. 

 

Công dụng tuyệt vời khi tắm suối khoáng nước nóng

Khám phá những công dụng tắm onsen tuyệt vời dành cho con người

Tắm khoáng nóng Onsen đã xuất hiện và tồn tại rất lâu đời tại Nhật Bản, và được người dân nơi đây vô cùng yêu thích, xem như một phương pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Theo như nghiên cứu, công dụng tắm onsen được thể hiện dưới 3 yếu tố, bao gồm: thủy, nhiệt và khoáng chất.

Trước hết, đó chính là sự cải thiện về đau nhức xương khớp cũng như lưu thông khí huyết cơ thể tốt hơn nhờ vào áp lực của nước, lúc mạnh, lúc nhẹ. Từ đó, khiến con người cảm nhận như đang được massage toàn bộ cơ thể, mọi bộ phận cơ thể thả lỏng, thư giãn đúng nghĩa.

 

Tắm onsen đem lại rất nhiều lợi ích vượt trội dành cho sức khỏe

Tiếp đến đó chính là tác động từ nhiệt khi tắm onsen. Và theo như Đông Y, nhiệt còn gọi là ôn. Có câu “đắc ôn thì đắc hành”, tức là nóng thì sẽ hành khí và làm lưu thông máu, thúc đẩy tinh thần thoải mái. Hơn nữa, nhiệt làm lỗ chân lông mở, toát mồ hôi, đó là quá trình thải độc vô cùng tuyệt vời và lành tính.

Cuối cùng, đó chính là tác dụng từ khoáng chất trị liệu. Trong khoáng nóng có nhiều thành phần ion khoáng chất và các ion khoáng chất này đều dưới dạng muối. Ví dụ, natri clorua (Na+ và Cl-) khi tắm sẽ đọng trên da giúp hạn chế tiết mồ hôi, cung cấp độ ẩm cho da, làm ấm cơ thể từ bên trong. Từ đó giúp làn da trở nên căng bóng, mịn màng, đồng thời ngăn ngừa sự lão hóa của da.

 

Tham khảo quy trình tắm onsen (Nguồn: Zingnews)

Một số lưu ý khi bước vào tắm khoáng nóng onsen

Để quá trình tắm khoáng nóng onsen đạt hiệu quả tốt nhất thì nhất định bạn phải lưu ý một số vấn đề như sau:

1. TẮM SẠCH SẼ TRƯỚC KHI VÀO SUỐI KHOÁNG NÓNG

Để đảm bảo khu vực tắm nước nóng sạch sẽ, trong lành thì nhất định bạn phải tắm tráng, rửa sạch hoàn toàn bụi bẩn, mồ hôi trên người. Lưu ý bạn nên đem khăn và xà bông riêng trước khi đến tắm onsen. Sau khi tắm xong, bạn có thể hoàn toàn ngâm mình vào bể nước nóng, cảm nhận những tinh túy mà nguồn suối nước nóng mang đến.

2. TẠI VIỆT NAM, QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC PHÁT BỘ QUẦN ÁO TRƯỚC KHI VÀO TẮM KHOÁNG

Nếu như ở Nhật Bản, thường có quy định phải cởi bỏ hết đồ khi xuống tắm khoáng nóng thì tại Việt Nam, nhằm đảm bảo theo văn hóa và thuần phong mỹ tục, mỗi người sẽ được phát một bộ quần áo mặc ngoài.

Ngoài ra, khu vực tắm Onsen tại Việt Nam hiện nay cũng đã được phân chia khu nam nữ riêng biệt. Do đó, bạn có thể cảm thấy hoàn toàn thoải mái và yên tâm tận hưởng và chăm sóc sức khỏe của suối khoáng nóng Onsen.

3. TUYỆT ĐỐI KHÔNG SỬ DỤNG RƯỢU/BIA/ CHẤT KÍCH THÍCH TRƯỚC KHI XUỐNG TẮM ONSEN

Không được uống rượu trước khi xuống tắm là quy định bắt buộc ở một số nơi tắm Onsen tại Nhật. Vì uống rượu trước khi tắm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trực tiếp với sức khỏe con người, do đó bạn cần hết sức lưu ý vấn đề này. Tại Việt Nam, vấn đề này cũng được khuyến cáo tương tự, đảm bảo sự an toàn cũng như tính mạnh cho chính các hành khách đến trải nghiệm.

 

Một số nguyên tắc cần nhớ trước khi tắm onsen

>> Xem thêm: Khám phá văn hóa tắm Onsen và những quy tắc quan trọng

ANMES – đơn vị chuyên tư vấm, thi công trọn gói mô hình Onsen Nhật Bản chuyên nghiệp tại Việt Nam

Tự hào là một trong những đơn vị có kinh nghiệm về công nghệ Onsen Nhật Bản, chúng tôi tự tin sẽ là đối tác tin cậy cho rất nhiều các chủ đầu tư hiện nay tại Việt Nam bởi các lý do sau:

  • Hỗ trợ tư vấn, set up từ AZ.
  • Đội ngũ nhân viên thiết kế, kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiệp.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo mọi nhu cầu thiết kế đến từ đến từ CĐT.
  • Chuyển giao công nghệ Onsen cho CĐT với quy trình nhanh chóng, tối ưu.
Anmes – đơn vị thi công trọn gói mô hình Onsen chuyên nghiệp

Vừa rồi, Anmes đã chia sẻ về công dụng tắm onsen dành cho sức khỏe con người. Hy vọng quý bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi du lịch, nghỉ dưỡng tại các khu tắm suối khoáng nóng tại Việt Nam. Đừng quên, hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có ý định đầu tư hoặc đang trong quá trình tìm hiểu về mô hình Onsen Nhật Bản này nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

1. [Gợi ý] Top 5 địa điểm tắm Onsen ở Việt Nam sang xịn như Nhật Bản

2.  Mô hình Onsen Nhật Bản và Những lưu ý chủ đầu tư cần biết 

 

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn