G-VF9JYBXKSC

MÔ HÌNH JJIM JIL BANG- XU HƯỚNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE HIỆN ĐẠI

JJIM JIL BANG- MÔ HÌNH CHĂM SÓC SỨC KHỎE HIỆN ĐẠI ĐANG DẦN PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM 

I. MÔ HÌNH JJIM JIL BANG LÀ GÌ?

Trong những năm trở lại đây, khái niệm “JJIM JIL BANG” trở nên quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Chúng ta đã từng thấy khu JJIM JIL BANG ở trong các bộ phim Hàn Quốc, hay chính bản thân mọi người đã được đi trải nghiệm thực tế tại các khu JJIM JIL BANG ở Hà Nội. Theo đó, Jjim jil bang là một loại hình nhà tắm công cộng lớn, phổ biến và rất được yêu thích ở Hàn Quốc. Trong tiếng Hàn, Jjim Jil có nghĩa là xông hơi, Bang là phòng. Một Jjim Jil Bang tiêu chuẩn được trang bị đầy đủ với khu : thay đồ (탈의실 ), khu tắm tráng(샤워실) ,khu ngâm sục (목욕탕:온탕,냉탕 ), khu xông hơi (건식,습식사우나), khu dùng chung (찜질방) …

Jjim jil bang thường được xây dựng ở những nơi trung tâm thành phố, nơi có mật độ dân số cũng như chất lượng sống phát triển và diện tích sử dụng của rất rộng. Tại đây, được thiết kế đầy đủ các tiện ích như  phòng xem phim, khu gym, khu ăn uống, khu nghỉ ngơi….Mọi người tại Hàn Quốc rất thường xuyên đến các khu Jjim Jil Bang, đặc biệt đông hơn vào cuối tuần, không gian thoải mái kết hợp với nhiệt độ phòng luôn được sưởi ấm bởi hệ thống sưởi nền hồng ngoại, có máy oxygen chạy liên tục nên đây chính là một địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho các gia đình, nhóm bạn bè đông,…

 

Phòng chức năng giải trí trong khu Jjim Jil Bang

 

Thông thường Jjim Jil Bang sẽ có nhiều phòng với nhiệt độ khác nhau phù hợp với nhiệt độ thư giãn ưa thích của du khách. Vì lợi ích sức khỏe của cộng đồng nên các thiết kế trong khu Jjil Jil Bang được trang trí bằng gỗ,.khoáng chất, pha lê, đá núi lửa…những vật liệu tự nhiên, thân thiện môi trường.

II. NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA JJIM JIL BANG LÀ GÌ?

Jjim Jil Bang Hàn Quốc hoạt động dựa trên ứng dụng năng lượng “Chun Gi To” xông hơi ở nhiệt độ cao kết hợp ion âm. “Chun Gi To” được tích tụ và sản sinh qua thời gian hàng chục ngàn năm trong thiên nhiên thường có trong đá muối Himalaya,.bùn khoáng, đá núi lửa, gỗ thông Hinoki Nhật Bản…. Người Hàn coi đây là chất khoáng tổng hợp thiên nhiên vì sự kết hợp hài hòa các đặc tính nổi trội của các loại khoáng vật,.đá quý và năng lượng khí trong thiên nhiên.

Khu hang hồng ngoại của Jjm Jil Bang

 

Phương pháp này sẽ giúp người sử dụng thải độc tố từ trong cơ thể ra ngoài sau những giờ làm việc căng thẳng, giúp trẻ lâu tăng cường hoạt động não bộ, giữ gìn vóc dáng, giảm cân, tiêu mỡ, giảm stress, giúp máu tuần hoàn tốt, giảm các cơn đau nhức do viêm khớp và dây thần kinh, trị hen suyễn, dị ứng, mất ngủ. Đó là những yếu tố có lợi cho sức khỏe mà Jjim Jil Bang mang lại cho người sử dụng.

III. CÁC THIẾT BỊ CẦN CÓ ĐỂ TẠO NÊN KHU JJIM JIL BANG HOÀN CHỈNH

Tương tự như những mô hình chăm sóc sức khỏe khác như Osen Nhật Bản, quy mô Jjim Jil Bang sẽ phụ thuộc khá nhiều vào vốn, mặt bằng, nhu cầu thị trường khách hàng mục tiêu… Nhưng để hoàn thiện khu Jjim Jil Bang chuẩn cơ bản phải đảm bảo có đầy đủ thiết bị sau đây:

VỀ DIỆN TÍCH 

Với rất nhiều khu vực chức năng, phục vụ lượng khách hàng lớn cùng lúc nên để đảm bảo đủ không gian, tạo sự thoải mái cho khách hàng thì một Jim Jil Bang phải có diện tích tối thiểu

+ Tối thiểu 700m2 đối với khu vưc có một mặt sàn.

+ 250m2/ mặt sàn / 3 tầng .

Diện tích sàn của khu Jjim Jil Bang

VỀ VỐN ĐẦU TƯ 

Như bạn đã thấy, quy mô để kinh doanh khu xông hơi Jjim Jil Bang khá là rộng lớn, do đó, vốn đầu tư bỏ ra cũng không phải con số nhỏ. Theo như kinh nghiệm thi công của ANMES, chi phí dự toán sẽ rơi vào từ 800 triệu trở lên.

VỀ KHU VỰC CHỨC NĂNG 

Không gian sinh hoạt chung của khu Jjm Jil Bang

Jim Jil Bang là một mô hình chăm sóc sức khỏe công cộng đặc biệt của Hàn Quốc với khu phức hợp có nhiều dịch vụ khác nhau từ trị liệu đến thư giãn. Một khu Jim Jil Bang chuẩn Hàn cần có đầy đủ các khu vực chức năng bao gồm:

  •  Khu thay đồ
  •  Khu tắm tráng ( tắm đứng, tắm ngồi, bàn kỳ lưng vichy )
  •  Khu xông hơi khô , xông ướt
  •  Khu bồn ngâm sục:
  • Khu xông hơi trị liệu chung:  (phòng xông đá muối, Hoàng Thổ, phòng thạch anh, phòng than, phòng tuyết lạnh ) …
  • Khu massage toàn thân, massage chân
  • Khu ẩm thực: ăn nhẹ, cafe,..
  • Khu thư giãn: -휴게실 : phòng oxy, hang hồng ngoại, hồ ngâm, phòng đọc sách…
  • Khu chức năng khác : khu xem phim, khu gym, bida, karaoke

 

>> Tham khảo Dự án Phòng xông hơi hoàn thành bởi Anmes tại: Thi công Phòng xông hơi số 1 Việt Nam

>>Tham gia FANPAGE chính thức của Anmes JSC để có thêm nhiều lựa chọn cho bạn tại : Phòng xông hơi- Bể sục jacuzzi Công Ty Cổ Phần Anmes 

 

Để được tư vấn miễn phí và báo giá tốt nhất vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ANMES

Địa chỉ: Số 08- TT28 KĐT Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 024.6681 9988 | Hotline: 0931 88 6161- 0911 96 6161

Fax: (84-4) 66819988

Email: anmesjsc@gmail.com

Website: https://anmes.vn

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn