G-VF9JYBXKSC

Tại sao nên sử dụng hệ thống nước nóng trung tâm Heatpump cho gia đình?

Xu hướng sử dụng hệ thống nước nóng trung tâm Heatpump cho gia đình ngày càng gia tăng. Không chỉ đem lại sự tiện lợi trong quá trình sử dụng mà còn tiết kiệm được “ngân sách khổng lồ” cho chủ nhà. Liệu sự thật có đúng như vậy? Hãy cùng Anmes kiểm chứng chi tiết ngay trong bài viết dưới đây. 

 

HỆ THỐNG NƯỚC NÓNG TRUNG TÂM (HEATPUMP) LÀ GÌ? 

Hệ thống nước nóng trung tâm hay còn được biết đến với tên gọi “Heatpump” chính là thiết bị tạo nước nóng vượt trội so với bình nóng lạnh thông thường. Dựa trên nguyên lý NHIỆT ĐỘNG LỰC HỌC (công nghệ tiết kiệm điện tân tiến nhất, nhằm mục đích vận chuyển một nhiệt lượng từ môi trường này sang môi trường khác. Về cơ bản thì máy bơm nhiệt heat pump có nguyên lý hoạt động tương tự như máy lạnh, tuy nhiên lại hoạt động theo chu trình ngược lại.

Cụ thể, hệ thống bơm nhiệt Heatpump gồm 4 bộ phận chính, bao gồm:

  • Giàn bay hơi
  • Máy nén
  • Bình ngưng tụ
  • Van tiết lưu

 

 

Hoạt động của heat pump dựa trên tính chất riêng có của môi chất, cùng sự luân chuyển môi chất liên tục theo một vòng tuần hoàn kín bao gồm bay hơi – nén – ngưng tụ – tiết lưu – bay hơi. Đó chính là cách Heatpump làm việc, nhiệt lượng của không khí sau khi được hấp thụ, gia tăng sẽ được truyền sang nước lạnh thông qua bộ trao đổi nhiệt để đạt đến được nhiệt độ yêu cầu và sẽ dự trữ tại bình bảo ôn hoặc được dẫn truyền đến phụ tải sử dụng.

 

> Xem thêm: Heatpump là gì? Nguyên lý hoạt động của nước nóng trung tâm Heatpump

GIÁ TRỊ THIẾT THỰC CỦA HEATPUMP ĐỐI VỚI HỘ GIA ĐÌNH

Không thể phủ nhận từ khi hệ thống nước nóng trung tâm Heatpump được ra đời, nhu cầu dùng nước nóng thường xuyên tại các gia đình được đáp ứng một cách toàn diện. Cụ thể:

– Hệ thống Heatpump cho gia đình được thiết kế cấp nước nóng cho toàn bộ thiết bị/khu vực trong nhà như lavabo, phòng tắm đứng, máy rửa bát, máy giặt, bồn tắm, bể bơi,…

> Xem ngay: BÀN GIAO HỆ THỐNG MÁY BƠM NHIỆT HEAT PUMP CHO BỂ SỤC BẮC NINH

– Có thể sử dụng nước nóng quanh năm, cả 4 mùa, bất cứ khi nào bạn muốn.

– Đặc biệt, Heatpump hoạt động theo cơ chế trao đổi nhiệt gián tiếp, nhiệt lượng không khí xung quanh sẽ được máy hấp thụ, gia tăng nhiệt lượng rồi truyền cho nước. Chính vì vậy mà lượng điện năng tiêu thụ chỉ khoảng 20% (trong khi đó bình nóng lạnh tiêu thụ 100% điện năng).

– So với việc sử dụng hệ thống bình nóng lạnh cục bộ cho từng phòng tắm như truyền thống như trước kia thì ngày nay, heatpump không những thay thế cho bình nóng lạnh mà còn tiết kiệm được 1 khoản chi phí lớn. Đồng thời đảm bảo việc hoạt động linh hoạt, chỉn chu và an toàn với người dùng.

 

Lắp đặt hệ thống Heatpump tại nhà

 

LỢI THẾ TUYỆT VỜI CỦA HỆ THỐNG NƯỚC NÓNG TRUNG TÂM

Việc ứng dụng hệ thống heatpump vào cuộc sống ngày càng trở nên phổ biến, không chỉ tại các hộ gia đình mà ngay cả các mô hình kinh doanh cũng

  • Tiết kiệm tới 70 – 85% điện năng so với bình nóng lạnh dân dụng.
  • Luôn có lượng nước nóng dự trữ sẵn trong bình bảo ôn: thời gian giữ nhiệt lên tới 3 ngày, do đó chỉ cần về mở vòi nước lên là bạn đã có ngay nước nóng. Đây là điểm cộng rất lớn cho các khu dịch vụ nghỉ dưỡng trong mắt khách đến du lịch.
  • Hệ thống máy bơm nhiệt heatpump hoạt động linh hoạt: cả ngày và đêm mà không phụ thuộc vào máy nước nóng năng lượng mặt trời. Đặc biệt, ngay cả khi nhiệt độ không khí ngoài trời xuống mức 5 độ C thì thiết bị vẫn hoạt động tạo nước nóng dễ dàng.
  • Không phát sinh khí thải gây ô nhiễm môi trường xung quanh: an toàn cho người dùng, góp phần vào chỉ số xanh tại công trình.
  • Máy bơm nhiệt heatpump cũng được áp dụng rộng rãi tại hộ gia đình, bệnh viện, trường học, khách sạn, resort, bể bơi,…

 

Heatpump – Giải pháp nước nóng thông minh trong cuộc sống hiện đại

 

> Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nhiệt HEAT PUMP – Giải pháp nước nóng cho Bể Bơi 4 MÙA

 

Vừa rồi, Anmes đã chia sẻ những tiện ích và lợi ích nổi bật của Heatpump trong cuộc sống hàng ngày. Hy vọng quý khách hàng đã có thêm được thông tin hữu ích để mua sắm hệ thống Heatpump cho gia đình sử dụng. Đừng quên liên hệ với Anmes để được tư vấn bởi các chuyên gia kỹ thuật, hotline 0911 96 6161 – 0931 88 6161. 

 

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn