Máy bơm nhiệt HEAT PUMP – Giải pháp nước nóng cho Bể Bơi 4 MÙA

Máy bơm nhiệt HEAT PUMP là thiết bị được sử dụng để làm nóng nước cho bể bơi vào mùa thu/ mùa đông, rất thích hợp cho gia đình sở hữu bể bơi 4 mùa. Bơm nhiệt (heat pump) là phương pháp gia nhiệt được ưa chuộng nhất hiện nay bởi khả năng làm nóng linh hoạt và an toàn tuyệt đối. Máy bơm nhiệt HEAT PUMP đến từ thương hiệu JiKASUN quả là sự lựa chọn tuyệt vời cho bể bơi nhà bạn. 

 

Heat pump – Giải pháp nước nóng tối ưu cho Bể bơi 4 mùa

TÌM HIỂU CHUNG VỀ MÁY BƠM NHIỆT HEAT PUMP

Máy bơm nhiệt Heat Pump là thiết bị được coi là phiên bản nâng cấp của bình nóng lạnh thông thường. Hiện nay, heat pump được ứng dụng rộng rãi trong đời sống của con người, nổi bật phải kể đến đó là cung cấp nước nóng cho bể bơi, cho hộ gia đình, cho các hộ kinh doanh nhà hàng, khách sạn, ….

Heat pump vốn là thiết bị có chức năng tạo ra nước nóng (giống như bình nóng lạnh) nhưng lại đem lại nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Điển hình đó là mức tiêu thụ điện năng thấp, tích hợp bộ điều khiển thông minh và đặc biệt thân thiện, an toàn với người sử dụng.

 

Heat pump của thương hiệu Jika Sun

 

Khác biệt với bình nóng lạnh sử dụng 100% điện để đun nước nóng, mà thay vào đó máy bơm nhiệt heat pump chỉ tiêu thụ 20% điện năng cho hoạt động này. Thiết bị hoạt động theo cơ chế trao đổi nhiệt gián tiếp, nhiệt lượng không khí xung quanh sẽ được máy hấp thụ, gia tăng nhiệt lượng rồi truyền cho nước.

Có thể làm được như vậy la do trong máy có lưu thông một chất tải nhiệt trung gian đảm nhiệm chức năng vận chuyển nhiệt lượng giữa không khí và nước. Bên cạnh đó, chất tải nhiệt này dễ dàng thay đổi nhiệt độ nếu ta tác động lên đó một lực nén hoặc giãn. Quá trình nén giãn chỉ tiêu tốn 1 phần nhỏ điện năng trong chi phí vận hành. Chính vì vậy giải pháp bơm nhiệt heat pump được đánh giá vô cùng tối ưu và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY BƠM NHIỆT HEAT PUMP 

Máy bơm nhiệt Heat Pump là thiết bị hoạt động theo nguyên lý NHIỆT ĐỘNG LỰC HỌC, nhằm mục đích vận chuyển một nhiệt lượng từ môi trường này sang môi trường khác. Về cơ bản thì máy bơm nhiệt heat pump có nguyên lý hoạt động tương tự như máy lạnh, tuy nhiên lại hoạt động theo chu trình ngược lại. Theo đó, hệ thống bơm nhiệt gồm 4 bộ phận chính, bao gồm:

  • Giàn bay hơi
  • Máy nén
  • Bình ngưng tụ
  • Van tiết lưu

 

Sơ đồ nguyên lý hoạt động của heat pump

Hoạt động của heat pump dựa trên tính chất riêng có của môi chất, cùng sự luân chuyển môi chất liên tục theo một vòng tuần hoàn kín bao gồm bay hơi – nén – ngưng tụ – tiết lưu – bay hơi. Đó chính là cách Heat pump làm việc, nhiệt lượng của không khí sau khi được hấp thụ, gia tăng sẽ được truyền sang nước lạnh thông qua bộ trao đổi nhiệt để đạt đến được nhiệt độ yêu cầu và sẽ dự trữ tại bình bảo ôn hoặc được dẫn truyền đến phụ tải sử dụng.

 

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA HEAT PUMP 

Không chỉ những người đang kinh doanh bể bơi, mà ngay cả chủ khách sạn, resort cũng nên lắp đặt hệ thốm máy bơm nhiệt Heat pump bởi hàng loạt ưu điểm sau:

  • Tiết kiệm tới 70 – 85% điện năng so với bình nóng lạnh dân dụng.
  • Luôn có lượng nước nóng dự trữ sẵn trong bình bảo ôn: thời gian giữ nhiệt lên tới 3 ngày, do đó chỉ cần về mở vòi nước lên là bạn đã có ngay nước nóng. Đây là điểm cộng rất lớn cho các khu dịch vụ nghỉ dưỡng trong mắt khách đến du lịch.
  • Hệ thống máy bơm nhiệt heat pump hoạt động linh hoạt: cả ngày và đêm mà không phụ thuộc vào máy nước nóng năng lượng mặt trời. Đặc biệt, ngay cả khi nhiệt độ không khí ngoài trời xuống mức 5 độ C thì thiết bị vẫn hoạt động tạo nước nóng dễ dàng.
  • Không phát sinh khí thải gây ô nhiễm môi trường xung quanh: an toàn cho người dùng, góp phần vào chỉ số xanh tại công trình.
  • Máy bơm nhiệt heat pump cũng được áp dụng rộng rãi tại hộ gia đình, bệnh viện, trường học, khách sạn, resort, bể bơi,…

 

Heat pump – giải pháp nước nóng toàn diện, tiết kiệm chi phí

SO SÁNH MỨC TIÊU THỤ ĐIỆN NĂNG CỦA HEAT PUMP SO VỚI CÁC PHƯƠNG ÁN THIẾT BỊ KHÁC

Chi phí cho các phương án sử dụng thiết bị cấp nước nóng:

  • Phương án 1:  Khách sạn Sử dụng Máy nước nóng bơm nhiệt

75,000L x 10kw = 750kw x 2,000đ/kw ≈ 1,400,000 đồng/tháng

  • Phương Án 2: Khách sạn sử dụng bình dùng điện trực tiếp & gián tiếp loại 20-30 lít

75,000L x 60kw = 4.500kw x 2,000đ/kw ≈ 9,000,000 đ/tháng

  • Phương Án 3: Khách sạn sử dụng Dầu Diezel để đun lò hơi

75,000L x 16 Lít = 1,200Lít x 15,000đ/Lít ≈ 18,000,000 đ/ tháng

  • Phương Án 4: Khách sạn sử dụng Gas để đun lò hơi

75,000L x 10 Kg = 750kg x 23,000đ/kg ≈ 17,250,000 đ/ tháng

 

KẾT QUẢ SO SÁNH
Phương án Công nghệ sử dụng Tính toán chi phí Chi phí hàng năm
1 Máy bơm nhiệt heat pump 1.400.000đ/ tháng x 12 16.800.000đ
2 Dùng điện 9.000.000đ/ tháng x 12 108.000.000đ
3 Dùng dầu 18.000.000đ/ tháng x 12 216.000.000đ
4 Dùng gas 17.250.000đ/ tháng x 12 207.000.000đ

DỰ ÁN THỰC TẾ LẮP ĐẶT HEAT PUMP TẠI ANMES 

Dự án Heat Pump cho Bể sục tại Bắc Ninh

 

Hệ thống heat pump dành cho bể sục

Dự án Heat Pump cho khách sạn tại Thái Nguyên

Heat pump cho khách sạn

Dự án Heat Pump cho Biệt thự tại Vinhome Riverside

 

Heat pump cho biệt thự Vinhome

ĐƠN VỊ CUNG CẤP, LẮP ĐẶT MÁY BƠM NHIỆT HEAT PUMP CHO BỂ BƠI UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

Anmes hiện đang là đơn vị cung cấp sản phẩm, giải pháp nước nóng trung tâm chuyên nghiệp và chất lượng hàng đầu Miền Bắc.

  • Hệ thống sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, tận tâm phục vụ.
  • Thiết bị lỗi 1 đổi 1 khi có lỗi của nhà sản xuất.
  • Hỗ trợ trọn đời các sản phẩm sau thời gian hết bảo hành.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu thiết bị bơm nhiệt, Trong đó máy bơm nhiệt Heat Pump JIKASUN  do Anmes cùn cấp đang dần chiếm vị thế được sự tin tưởng và đánh giá cao nhờ tính tương thích với điều kiện khí hậu Việt Nam và nhiều tính năng ưu việt khác như kích thước nhỏ gọn, trọng lượng hợp lý, hiệu suất cao…  Hotline tư vấn 0911 96 6161 – 0931 88 6161. 

 

 

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn