G-VF9JYBXKSC

Hệ thống nước nóng trung tâm Heatpump có tốn điện không?

Heatpump nằm trong top thiết bị tạo nước nóng hiện đại và tân tiến nhất ngày nay. Không những có lượng nước nóng linh hoạt mỗi ngày mà heatpump còn vô cùng thân thiện với môi trường, bởi lượng khí thải ra dường như bằng 0. Vậy sử dụng hệ thống nước nóng trung tâm heatpump có tốn điện không? Mức tiêu thụ điện trung bình ra sao? Tât cả thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. 

Sử dụng hệ thống nước nóng trung tâm heatpump có tốn điện không?

Không phải tự nhiên mà heatpump rất được ưa chuộng tại các biệt thự, trường học hay bệnh viện. Bởi việc sử dụng hệ thống nước nóng trung tâm heatpump không hề tốn điện, ngược lại còn tiết kiệm 70 – 80% so với các thiết bị làm nóng nước truyền thống (như bình nóng lạnh, dùng gas, dùng dầu,…).

So sánh mức tiêu thụ điện của heatpump với các thiết bị khác

Heatpump hoạt động dựa trên nguyên lý nhiệt động lực học, tức là hấp thụ nhiệt lượng từ môi trường không khí, sau đó gia tăng lượng nhiệt đó lên nhiều lần bằng thiết bị nén khí, rồi mới truyền gián tiếp cho nước thông qua thiết bị trao đổi nhiệt.

Có thể thấy, cả quá trình làm nóng nước chủ yếu chỉ sử dụng điện để vận hành máy nén và máy quạt thổi khí, như vậy nếu so sánh với việc gia nhiệt trực tiếp như bình nóng lạnh thì heatpump được đánh giá tiết kiện điện hơn.

Để có cái nhìn trực quan nhất, mời bạn theo dõi bảng so sánh mức tiêu thụ điện năng giữa heatpump và các loại thiết bị làm nóng nước truyền thống:

 

Bảng so sánh mức tiêu thụ điện

Cách xác định công suất tiêu thụ của hệ thống nước nóng trung tâm

Để tính được điện năng tiêu thụ của hệ thống nước nóng trung tâm heatpump, ta cần biết công suất của heatpump là bao nhiêu? (điều này được thể hiện rõ trên thân máy, catalouge, website.

Công thức tính công suất tiêu thụ:

 A = P x t

Trong đó:

  • A là lượng tiêu thụ điện trong thời gian t (kWh)
  • P là công suất (kW)
  • t là thời gian sử dụng (h)

Ví dụ: Gia đình bạn sử dụng heatpump công suất 2,5 KW, mỗi ngày bật khoảng 4h, 1 tháng có 30 ngày. Vậy lương tiêu thụ điện của cả nhà sẽ là: 2,5x4x30= 300 kWh (tương đương với 300 số điện).

 

Sử dụng heatpump giúp tiết kiệm 70 – 80% điện năng

Một số lưu ý khi lắp đặt hệ thống heatpump

Trước khi lắp đặt hệ thống heatpump , bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Vị trí đặt hệ thống nước nóng trung tâm heatpump

– Hệ thống nước nóng heatpump hấp thụ lượng nhiệt từ không khí, do đó chủ nhà/ chủ đầu tư nên đặt ở vị trí thông thoáng, lưu thông khí gió tốt (nếu đặt gần cục nóng điều hòa thì lại càng tốt).

– Đặt heatpump ở nơi bằng phẳng, thường ở vị trí tầng thượng cao nhất. Từ đó đảm bảo hệ thống xả nước lưu thông tốt nhất.

– Tuyệt đối không để heatpump ở vị trí môi trường ô nhiễm, độ ăn mòn cao hoặc nơi bị bụi bẩn, gần nơi có vật liệu cháy nổ.

 

Nên lắp đặt heatpump ở vị trí cao nhất của ngôi nhà

Hệ thống đường dây điện và đường ống đấu nối

Đường dây điện được tiến hành theo như bản vẽ kỹ thuật đã được duyệt giữa bên chủ đầu tư và nhà thầu thi công. Mọi công đoạn đấu nối đều phải theo đúng nguyên tắc và đúng sơ đồ của nhà sản xuất. Đặc biệt, nên dùng một loại dây điện xuyên suốt cho toàn bộ hệ thống.

Hệ thống đường ống cần đảm bảo tiêu chuẩn theo đúng bản vẽ kỹ thuật xây dựng. Nhà thầu cũng cần bố trí đường ống sao cho thuận tiện nhất, tránh gấp khúc quá nhiều, tiềm ẩm nguy cơ ro rỉ nước cũng như ảnh hưởng đến các bộ phận liên quan.

 

Anmes bàn giao hệ thống heatpump cho khách hàng tại Bắc Ninh

 

>> Xem thêm:  [Review] Top hệ thống nước nóng trung tâm Heatpump gia đình tốt nhất hiện nay

 

Hy vọng thông qua bài viết này, quý khách hàng hiểu hơn và có câu trả lời cho việc “Sử dụng hệ thống nước nóng trung tâm heatpump có tốn điện không?“. Đừng quên liên hệ với Anmes Wellness Home để được tư vấn và báo giá chi tiết về các hãng nước nóng trung tâm heatpump được ưa chuộng tại Việt Nam. Hotline 0911 96 6161 – 0931 86 6161. 

 

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn