G-VF9JYBXKSC

Trẻ em có nên sử dụng phòng xông hơi không ?

Phòng xông hơi trong thời gian trở lại đây đã không phải một khái niệm xa lạ tại các hộ gia đình bởi đối tượng sử dụng đa dạng đem lại lợi ích về nhiều mặt đặc biệt là vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Tuy nhiên, có nhiều câu hỏi đặt ra liên quan đến việc trẻ em có sử dụng được phòng xông hơi không? Cũng dễ hiểu vì trẻ em là một đối tượng nhạy cảm cần được quan tâm và hướng dẫn những phương pháp đảm bảo đến sự phát triển nhất cho chúng. Vậy bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp thêm cho bạn những kiến thức và giải đáp câu hỏi mà không ít các bậc phụ huynh thắc mắc.

 Trẻ em đang sử dụng phòng xông hơi

Hiện nay, không có giới hạn độ tuổi trẻ em nào khi sử dụng phòng xông hơi. Điều đó có nghĩa mọi trẻ nhỏ đều có thể tắm trong phòng tắm hơi. Theo khuyến nghị của các nhà khoa học tại Đức, thì trẻ sau 4 tháng tuổi là đã có thể xông hơi được rồi, trong điều kiện bé hoàn toàn khỏe mạnh. Và nếu bé nhà bạn trên một tuổi bạn hoàn toàn có thể an tâm.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho con trẻ, các bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu ý những vấn đề sau. 

Thứ nhất, cho trẻ bổ sung nước cho cơ thể trước và sau khi xông hơi. Hãy để trẻ tiếp cận và làm quen dần dần với hơi nóng trong phòng xông hơi. Luôn lưu tâm tới các phản ứng của bé.

Thứ hai, hãy cài đặt nhiệt độ ban đầu dưới 40 độ đối với phòng xông hơi khô. Để trẻ ngồi trên băng ghế trong khoảng từ 3 tới tối đa là 10 phút. Đối với những trẻ mới làm quen với phòng xông hơi, chỉ nên thực hiện 1 phiên xông hơi. Sau khi ra khỏi phòng xông hơi, để trẻ ngồi thư giãn, tuyệt đối không được tắm lại ngay kể cả là với nước ấm. Trẻ cần được ngồi ở khu vực thoáng mát từ 20 tới 30 phút trước khi tắm lại với vòi sen. Cha mẹ nên âu yếm và quan tâm cho bé.

Thứ ba, giám sát chúng. Nếu như các bé nhà bạn thích và muốn được xông hơi, bạn có thể tăng số phiên xông hơi lên hai lần sau một thời gian mà bé đã quen với phòng xông hơi. Và cha mẹ luôn phải nhớ, luôn luôn phải ở chung trong phòng xông hơi với các con. Không bao giờ được để trẻ một mình trong phòng xông. Lần đầu cho trẻ bước vào phòng xông hơi thì tuyệt đối không nên để chúng vào một mình. Bạn phải giám sát chúng, bằng cách này bạn vừa có thể dạy cho trẻ cách sử dụng phòng xông hơi chính xác vừa nhìn thấy những phản ứng của trẻ khi thực hiện liệu pháp này.

Chúng tôi tin rằng với những lưu ý chi tiết trên quý khách sẽ có cách phù hợp nhất áp dụng cho con vừa đảm bảo sức khỏe lâu dài vừa không xảy ra những vấn đề ngoài ý muốn.

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn