G-VF9JYBXKSC

Những lưu ý khi sử dụng phòng tắm xông hơi mini

Đất nước đang ngày càng phát triển, công nghiệp hóa , hiện đại hóa ngày càng được nâng cao, làm cho đời sống người dân ngày càng đầy đủ , cải thiện hơn . Điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ phải đối mặt với khó khăn hơn như : sự cạnh tranh, sự làm việc không nghỉ để đáp ứng nhu cầu của họ . Làm cho họ stress , căng thẳng và họ cần đến một phương pháp làm thư giãn đó chính là xông hơi .

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết đến xông hơi như một  phương pháp trị liệu tốt nhất cho sức khỏe của con người giúp điều trị chứng phong hàn, giảm căng thẳng, mệt mỏi ,.. Bởi công nghệ, kĩ thuật thời đó vẫn còn thô sơ , lạc hậu nên bà con thường dùng cách xông hơi bằng nồi xông , nhưng giờ đây sự phát triển bùng nổ của các thành tựu khoa học đã giúp con người chế tạo ra các phòng xông hơi mini tại nhà giúp tiết kiệm thời gian, hiệu quả , đặc biệt là giúp thư giãn , giảm căng thẳng sau ngày một ngày làm việc vất cả .

Khác với phòng xông hơi nước thì phòng xông hơi khô được thiết kế bằng gỗ cao cấp chịu nhiệt và chịu được nước . Đối với phòng xông hơi khô có hai loại cơ bản: Xông hơi khô sử dụng đá và xông hơi khô bằng tia hồng ngoại :

– Xông hơi khô sử dụng đá : Phòng xông hơi khô có các viên đá tỏa nhiệt đặt trên những thanh điện trở. Đá được rải đều khắp phòng. Bên cạnh đó, sẽ cho thêm một lượng nhỏ nước (hay tinh dầu) đổ lên đá nóng để tăng nhiệt độ và độ ẩm, đá sẽ bốc hơi thuốc và hơi khoáng lên ngấm vào cơ thể .

– Xông hơi khô bằng tia hồng ngoại : Dùng hơi nóng làm tăng nhiệt độ phòng dẫn đến toát mồ hôi cho người xông hơi, loại bỏ các độc tố trong cơ thể, giúp giảm stress,..

Những lưu ý khi sử dụng phòng tắm xông hơi mini :

– Đầu tiên, phải chuẩn bị trước khi xông hơi : Hãy tắm sạch sẽ bằng nước ấm để quen với nhiệt độ trong phòng xông hơi để tránh tình trạng sốc nhiệt .

– Nếu sử dụng tinh dầu thì ta cần lưu ý không nên cho quá nhiều tinh dầu vì rất dễ dẫn đến tình trạng khó thở do thiếu oxy.

– Trong thời gian nghỉ giữa các lần xông hơi có thể uống nước trái cây, nước muối nhạt để bổ xung lượng nước đã mất khi xông hơi. Tùy vào thể trạng cơ thể để chọn mức nhiệt cũng như thời gian phù hợp. Bởi theo nghiên cứu của một nhà chuyên gia thì một người khỏe mạnh có khả năng chịu được nhiệt khi xông hơi ướt là 40 đến 50 độ C, độ ẩm 80 đến 100%,thời gian chịu đựng tối đa là 19, 8 phút.

Khi bạn sử dụng phòng xông hơi đúng cách, bạn sẽ đạt được kết quả không ngờ  về sức khỏe cũng như vẻ đẹp của mình.

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn