G-VF9JYBXKSC

Mô hình Wellness Spa – Xu hướng chăm sóc sức khỏe của tương lai

Sau đại dịch covid19, người Việt đã đặc biệt chú trọng sức khỏe nhiều hơn và Wellness Spa đang trở thành một trong những lựa chọn nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe phổ biến nhất 2022. Vậy điều gì nổi bật khiến loại hình dịch vụ này hút khách đến vậy, hãy cùng chúng tôi khám phá ở trong bài viết ngay dưới đây. 

 

Wellness – xu hướng chăm sóc sức khỏe của tương lai

 

Wellness Spa là gì?

Wellness Spa là khái niệm rất khó để dịch sang tiếng Việt. Nếu “healthy” là sức khỏe về thể chất, “spiritual” là sức khỏe về tinh thần thì “wellness” là sự kết hợp của 2 khái niệm trên. Cụ thể, khi tham gia vào một kỳ nghỉ wellness travel, du khách sẽ được tham gia một khóa học đặc biệt để tìm kiếm sự cân bằng giữa tinh thần và nhịp đập cơ thể. Bạn sẽ được trải nghiệm theo các liệu trình riêng biệt như thiền, yoga, massage hàng ngày.

Khám phá những lợi ích tuyệt vời của wellness spa

 

Các yếu tố cấu thành wellness spa

Khác với các mô hình spa thông thường chỉ tập trung vào chăm sóc sức khỏe từ máy móc hoặc các loại thực phẩm chức năng, wellness spa được đánh giá là mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn, đi sâu vào tâm trí, cải thiện sức khỏe từ bên trong lẫn bên ngoài. Từ đó tạo ra sự cân bằng lành mạnh cho cơ thể cũng như trạng thái hạnh phúc cho con người.

Về môi trường

Những không gian thân thiện với môi trường, nhiều cây xanh chính là địa điểm lý tưởng để xây dựng wellness spa. Theo đó, các khu vườn spa, các cơ sở vật chất ngoài trời, tiện ích như hồ bơi, suối khoáng nóng cho phép con người được hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận ánh sáng tự nhiên, sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh cùng với đó là sử dụng phòng trình xông hơi để thải độc và điều trị.

 

Sử dụng các liệu trình xông hơi giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Về dinh dưỡng

Các thực phẩm thuần chay ngày càng được nhiều người quan tâm tìm hiểu và sử dụng. Thói quen ăn uống lành mạnh, đủ chất sẽ giúp cơ thể được thanh lọc và thải độc nhiều hơn. Cũng chính vì thế mà các nhà hàng, khu nghỉ dưỡng có cơ hội lớn để đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng, các đầu bếp có thể xây dựng được thực đơn món ăn dưới sự tư vấn hỗ trợ của các chuyên gia dinh dưỡng, các spa có thể đưa ra các thực đơn theo nhu cầu của từng cá nhân.

 

Chế độ ăn thuần chay có tốt không?

Về sức khỏe tinh thần

Đến với wellness spa, bạn sẽ được hướng dẫn tham gia các lớp thiền hoặc không gian thiền định, những cuộc dạo chơi thánh niệm, tắm rừng,… đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm có một không hai dành cho các du khách. Việc hòa mình vào không gian xanh bao la chính là phương pháp giảm thiểu tối đa căng thẳng, lo âu, đồng thời phòng tránh, ngăn ngừa một số bệnh lý mà áp lực tinh thần gây ra.

 

Sức khỏe tinh thần được đề cao trong mô hình wellness spa

Về sức khỏe thể chất

Những buổi tập thể dục, các lớp học, tĩnh tâm thể dục và rèn luyện sức khỏe, những khóa tu hồi phục cho những người bị bệnh mãn tính. Cũng có thể có một phòng khám trực thuộc spa để điều trị các tình trạng nghiêm trọng hơn.

 

Thư giãn toàn bộ cơ thể dưới làn nước mát

Về tâm linh

Các phương pháp điều trị tâm linh hơn dựa trên thực hành Ayurvedic hoặc TCM. Sử dụng tinh thể, thảo mộc và dòng chảy năng lượng hoặc khí.

Ayurvedic là một hệ điều trị toàn diện tập trung vào việc thúc đẩy sự cân bằng giữa thể chất và tinh thần của bạn. Theo hệ thống này, bạn sẽ học được cách tiếp cận với năm nguồn năng lượng tạo nên vũ trụ bao gồm: vayu (khí), jala (thủy), akash (trời), teja (hỏa) và prithvi (thổ).

TCM hay được gọi là y học cổ truyền Trung Quốc là một phương pháp chữa bệnh có nguồn gốc từ Trung Quốc hàng ngàn năm trước. Các học viên sẽ sử dụng các loại thảo mộc, chế độ ăn uống, châm cứu, thử nếm và khí công để ngăn ngừa hoặc điều trị các vấn đề về sức khỏe.

Về mối quan hệ

Nhu cầu tư vấn riêng nhiều hơn tập trung vào những gì bạn cần về tình cảm, thể chất và tinh thần. Các nhà trị liệu toàn diện cung cấp các phương pháp điều trị trực quan, điều tiết và hỗ trợ những người đang trải qua thời kỳ khó khăn. Những người cùng chí hướng tham gia các khóa tu hoặc nhóm hoạt động cụ thể như đi bộ đường dài, tắm rừng.

Tiềm năng phát triển du lịch wellness spa tại Việt Nam

Theo báo cáo của Global Wellness Institute (GWI), năm 2017, ngành công nghiệp phong cách sống khỏe mạnh toàn cầu đạt giá trị 4.200 tỷ USD, riêng loại hình du lịch wellness đạt giá trị 639 tỷ USD và sẽ chạm mức 919 tỷ USD vào năm 2022. Trong vòng 5 năm qua, châu Á dẫn đầu về cả số lượng chuyến đi lẫn doanh thu du lịch wellness. Chỉ trong vòng 2 năm, số lượng chuyến đi đã tăng trưởng bứt phá, tăng đến 258 triệu chuyến mỗi năm.

Mô hình wellness spa được dự báo mang lại doanh thu cực khủng cho ngành du lịch

Sau hơn 3 năm đại dịch covid, kinh tế cả thế giới nói chung và ngành du lịch nói riêng bị đóng băng hoàn toàn, tuy nhiên nhìn rộng ra thì đây cũng chính là cơ hội tiềm năng cho các nhà đầu tư. Bởi lẽ khi dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động được bình thường hóa, các hoạt động du lịch sẽ tăng trưởng nhảy vọt trở lại, và khi du lịch kết hợp với sức khỏe sẽ tạo ra sự mới mẻ, thích thú cho du khách. Và chắc chắn doanh thu đem lại là một con số không hề nhỏ.

ANMES – Đơn vị tư vấn – thiết kế – thi công WELLNESS SPA hàng đầu

Là đơn vị đầu tiên đem những mô hình chăm sóc sức khỏe.nổi tiếng trên thế giới như Jjim jil Bang – Hàn Quốc, Onsen – Nhật Bản về Việt Nam, Kovitech nhận thấy tiềm năng của mô hình Wellness Spa. và trở thành đơn vị tiên phong chuyên thiết kế, thi công Wellness Spa.

Để được hỗ trợ tư vấn từ AZ, quý khách hàng vui lòng liên hệ HOTLINE 0911 96 6161 để được hỗ trợ một cách chu đáo và tận tâm nhất.

Xem thêm 

1. Mô hình Onsen Nhật Bản và Những lưu ý chủ đầu tư cần biết

2. Thủy liệu pháp là gì? Các loại hình thủy liệu pháp phổ biến hiện nay. 

 

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn