G-VF9JYBXKSC

Một số lưu ý khi lắp đặt phòng xông hơi gia đình

Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu các gia đình sử dụng phòng xông hơi để thư giãn, thải độc tại gia đình ngày càng tăng. Đi kèm với đó là những phân vân khi chọn lựa lắp đặt phòng xông hơi cho gia đình mình tại nhà. Sau đây Anmes xin đưa ra một vài lưu ý khi chọn lắp đặt phòng xông hơi tại gia đình:

  1. Kiểm tra hệ thống điện, sức chịu tải của nguồn điện gia đình
    • Đối với các phòng xông hơi gia đình thường sử dụng công suất máy xông hơi 6kw hoặc 9kw. Đối với điện dân dụng 220V có thể chịu tải được. Khi lắp đặt cần sử dụng đường dây điện với tiết diện dây là 2×6 và sử dụng át to mát riêng cho máy xông hơi. Với máy 6kw là át 31A và máy 9kw là át 50A
    • Các gia đình ở nhà riêng cần kéo điện đến vị trí lắp đặt phòng xông hơi. Đối với các gia đình ở chung cư thì tùy thuộc vào từng khu vực cần xin phép lắp đặt thiết bị đối với tòa nhà. Có thể yêu cầu điện của tòa nhà kiểm tra trước đường điện của gia đình có phù hợp để lắp đặt hay không?
  2. Lựa chọn vị trí lắp đặt
    • Lựa chọn vị trí lắp đặt phòng xông hơi vô cùng quan trọng. Về phần kỹ thuật cần đảm bảo có thể kéo đường điện, đường cấp thoát nước được thuận lợi. Đối với phòng xông hơi ướt thì cần có đường thoát sàn và thông gió hút ẩm ở bên ngoài phòng xông hơi.
    • Về thẩm mỹ phòng xông hơi gia đình thường là khu thư giãn sau ngày dài làm việc, vì vậy cần thiết kế sao cho thẩm mỹ đẹp, hài hòa với nội thất và không gian trong phòng
    • Về đảm bảo yếu tố an toàn cho sức khỏe, khu vực xông hơi không được có quá nhiều gió tự nhiên bên ngoài, tránh tình trạng khi vừa mới xông hơi xong lỗ chân lông cơ thể đang mở rộng gặp gió lạnh dễ bị nhiễm lạnh.
  3. Chọn loại hình xông hơi phù hợp
    • Gia đình thường chỉ sử dụng số lượng người xông hơi 1 người, hoặc 2-3 người. Loại hình xông hơi phù hợp là xông hơi ướt, xông hơi khô ngồi hoặc xong hơi khô ngồi có đá muối.
    • Tùy thuộc vào không gian vị trí lắp đặt hoặc sở thích của chủ nhà để lựa chọn loại hình xông hơi.
  4. Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công phòng xông hơi uy tín
    • Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công có lẽ là sự xem xét quan trọng nhất khi lắp đặt phòng xông hơi. Tìm được một đơn vị uy tín chủ nhà hoàn toàn an tâm về chất lượng phòng xông nhận được.
      Các yếu tố để chủ spa đánh giá và đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất:
      – Lựa chọn đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và thi công phòng xông hơi
      – Đội ngũ nhân viên, thiết kế, kỹ sư chuyên môn cao, nhiệt tình
      – Giá thành thực hiện hoàn tất thiết kế và thi công phòng xông hơi hợp lý, cạnh tranh trên thị trường
      – Nguyên vật liệu, máy móc sử dụng cho phòng xông hơi đảm bảo chất lượng, chính hãng
      – Chế độ bảo trì, bảo hành uy tín
      – Chính sách sau mua chu đáo, hỗ trợ xuyên suốt quá trình vận hành.
  5. Lựa chọn nguyên vật liệu và máy xông hơi
    Tùy vào loại phòng xông hơi để chủ spa cân nhắc lựa chọn nguyên vật liệu, máy móc thiết bị.
    Gỗ làm phòng xông hơi
    Đối với phòng xông hơi khô, đá muối, thuốc Bắc,… khung và vách phòng được làm chủ yếu từ gỗ như: Gỗ thông, gỗ căm xe, gỗ sồi,… Mỗi loại gỗ sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, mức giá cũng khác nhau vậy nên cần chủ spa cân nhắc để lựa chọn cho phù hợp.

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn