G-VF9JYBXKSC

Mẹo xử lý mùi bồn tắm massage an toàn – sạch – hiệu quả

Việc vệ sinh bồn tắm thường xuyên giúp đảm bảo bồn luôn sáng bóng, sạch sẽ và không có vi khuẩn gây hại đến sức khỏe. Tuy vậy, do không có thời gian hoặc lãng quên mà bạn vô tình để bồn tắm có mùi khó chịu. Vậy làm thế nào để xử lý mùi bồn tắm massage? Hãy theo chân Anmes Wellness Home tìm cách khắc phục ngay trong bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân gây mùi khó chịu ở bồn tắm massage

Bồn tắm massage là nơi chúng ta thư giãn, nuôi dưỡng sức khỏe mỗi ngày. Do vậy, sẽ thật khó chịu nếu như bồn tắm có mùi kèm theo các vệt ố vàng hoặc cặn canxi bám trên bề mặt.

Nguyên nhân chính gây nên mùi khó chịu ở bồn tắm massage là tình trạng nước bị đọng lại trong hệ thống đường ống và máy bơm sau mỗi lần sử dụng. Chính điều đó đã tạo điêu kiện cho vi khuẩn phát triển, phân hủy các tạp chất có trọng nước tạo ra mùi khó chịu vô cùng.

Tuy nhiên, tình trạng này sẽ biến mất nhờ vào một số phương pháp xử lý mùi bồn tắm, đồng thời giữ cho không gian phòng tắm của bạn luôn thơm tho, sạch sẽ.

 

Vệ sinh bồn tắm thường xuyên tạo không gian thư giãn thoải mái

 

Mách bạn các mẹo xử lý mùi bồn tắm massage hiệu quả trong vài giây

Dưới đây là tổng hợp các phương pháp xử lý mùi bồn tắm massage tối ưu và hiệu quả nhất, bạn có thể áp dụng ngya lập tức:

Sử dụng thành phần chính là chất tẩy rửa chuyên dụng

Dùng chất tẩy rửa là cách đơn giản nhất để loại bỏ bớt mùi ở bồn tắm. Khuyến khích bạn chọn mua các loại chất tẩy rửa có thành phần an toàn, lành tính với da. Đầu tiên, đeo gang tay và đổ chất tẩy lên bề mặt của bồn tắm, sau đó để ngâm trong vòng 15 – 20 phút (đọc hướng dẫn). Khi nhận thấy chất tẩy rửa đã thẩm thấu, bạn hãy dùng bàn chải mềm và khăn mềm chà sạch bề mặt. Cuối cùng là xả nước quanh bồn để chất tẩy rửa được loại bỏ hết.

 

Sử dụng chất tẩy rửa bồn tắm

Sử dụng thành phần tẩy rửa chính là giấm ăn

Nếu bạn e ngại về thành phần của chất tẩy rửa gây hại/ gây kích ứng cho da thì có thể tham khảo dùng giấm ăn. Được biết, trong giấm ăn có chứa thành phần axit, giúp làm sáng bóng bề mặt và khử hết mùi khó chịu. Trước hết, bạn pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:1, sau đó sử dụng bàn chải và khăn mềm để chà các vết bẩn, mảng bám. Khi nhận thấy bề mặt bồn đã sáng trở lại, xả sạch nước xung quanh.

Sử dụng thành phần baking soda là chính

Làm sạch bồn tắm bằng baking soda cũng đem lại hiệu quả vô cùng lớn. Bởi trong baking soda có chứa ion Natri và tính kiềm nhẹ. Tùy theo tình trạng vết bẩn mà bạn có thể lượng baking soda nhiều/ ít, rắc bột baking soda lên bề mặt bồn tắm ẩm, dùng bàn chải mềm để chà sạch các mảng bám. Sau khi chà sạch, rửa sạch bằng nước.

 

Sử dụng baking soda vệ sinh bồn tắm

Sử dụng chanh tươi cùng phèn để tẩy rửa

Chanh tươi và phèn là một cách tự nhiên để làm sạch bồn tắm và loại bỏ vết bẩn cứng đầu. Sử dụng từ 2 – 3 quả chanh, vắt lấy nước sau đó đổ lên bề mặt bồn tắm. Tiếp tục lấy phèn rắc lên bồn tắm, tiến hành lấy bàn chải và khăn ướt để chà sạch. Sau 1 lần áp dụng, bạn đã thấy mặt bồn sáng lên thấy rõ.

 

Chanh tới kết hợp phèn loại bỏ vất bẩn nhanh chóng

 

Ức chế mùi hôi bằng tinh dầu

Ngoài các mẹo xử lý mùi bên trên, bạn có thể dùng tinh dầu để đánh bay mùi khó chịu ở bồn tắm. Tiến hành pha loãng nước với tinh dầu, sau đó cho vào bình xịt và lau chùi bồn tắm thường xuyên.

 

Máy khuếch tán kết hợp tinh dầu kodo giúp khử mùi bồn tắm và phòng tắm hiệu quả

 

Vừa rồi Anmes Wellness Home đã chia sẻ một số mẹo hữu ích trong việc xử lý mùi bồn tắm massage. Hy vọng bạn và gia đình đã có thêm nhiều kiến thức để ứng dụng hiệu quả. Đừng quên liên hệ Anmes Wellness Home để được tư vấn và báo giá các mẫu bồn tắm massage hiện đại, cao nhất nhất hiện nay.

 

>> Xem thêm: Top 10+ mẫu bồn tắm massage gia đình đẹp, đáng mua nhất hiện nay

 

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn