G-VF9JYBXKSC

CÓ CẦN BẢO DƯỠNG BỂ BƠI

Máy móc, thiết bị nào cũng đều cần bảo dưỡng, bảo trì sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định. Vậy bể bơi có cần thiết phải bảo dưỡng? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau đây.

Kết quả hình ảnh cho BỂ BƠI

 

Tại sao phải bảo dưỡng bể bơi?

Sau một thời gian bể bơi đi vào hoạt động chúng ta phải tiến hành bảo dưỡng để đảm bảo chất lượng và độ an toàn của nước bể bơi, đồng thời giúp các thiết bị bể bơi làm việc hiệu quả, công suất ổn định, tuổi thọ lâu dài.

Tất cả các máy móc, thiết bị bể bơi dù làm việc trong môi trường nước hay trong phòng máy riêng biệt thì cũng đều chịu tác động của các yếu tố thời gian, môi trường, nhiệt độ do đó, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của bể bơi. Việc bảo dưỡng bể bơi lúc này là rất cần thiết. Bảo dưỡng cho bể bơi giúp bạn kiểm tra độ an toàn của nước, mức độ và tình trạng của thiết bị để có thể kịp thời khắc phục sự cố, tránh trường hợp khi lỗi xảy ra mới xử lý, vừa mất công sức vừa mất chi phí thay thế.

 

Nguyên tắc của bảo dưỡng tất cả các thiết bị, máy móc nói chung và bể bơi nói riêng là không đợi hỏng mới bảo dưỡng mà nên bảo dưỡng theo định kì. Khi xảy ra lỗi không nên tự mình sửa chữa nếu không an hiểu về chúng.

 

 

Bảo dưỡng bể bơi như thế nào?

Bể bơi khi bảo dưỡng cần chú ý đầy đủ các thao tác sau:

 

Kiểm tra chất lượng nước

Có bộ dụng cụ kiểm tra nước chuyên dùng cho bể bơi là cách tốt nhất và hiệu quả nhất để xác định tình trạng nước bể bơi nhà bạn. Việc kiểm tra này sẽ cho bạn biết bạn đã cần thêm clo hoặc điều chỉnh độ PH trong nước chưa. Lượng hóa chất mà bạn sử dụng phụ thuộc vào diện tích hồ bơi và sẽ có bảng hướng dẫn sử dụng cụ thể khi bạn mua chất đó. Sau khi bạn thêm hoá chất, hãy để máy lọc hoạt động trong vài giờ liên tục và tự động đưa clo vào trong nước.

Hình ảnh có liên quan

 

Vệ sinh sạch sẽ xung quanh bể bơi và mặt nước

Việc dọn bể bơi trong khoảng cách cách nhau bao lâu là tùy thuộc vào vị trí bể bơi và mức độ sử dụng. Nếu bể bơi nhà bạn trong vườn nhà, cạnh cây cối thì việc dọn dẹp chúng thường xuyên là điều dễ hiểu. Nhất là khi lá cây rụng xuống bể bơi mỗi ngày thì bạn thường xuyên đảm bảo bể bơi sạch sẽ là điều đương nhiên

Mức độ sử dụng bể bơi đều đặn cũng buộc bạn phải dọn dẹp chúng nhiều hơn. Bởi vì chất thải, cặn bã của những người bơi sẽ tạo nguồn vi khuẩn làm bẩn nước bể bơi, ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước.

 

Cọ rửa bể bơi hàng tuần

Cọ rửa các cạnh và đáy của bể bơi mỗi tuần một lần. Thậm chí với hệ thống lọc tốt nhất thì cũng có những chỗ trên bể bơi không thể làm sạch được bằng luồng nước di chuyển. Những điểm này là nơi mà rêu, tảo rất dễ phát triển. Hãy sử dụng bàn chải có lông mềm cọ rửa vào buổi sáng để máy lọc có thể chạy cả ngày và cuốn theo những chất thải đó. Đặc biệt là đối với những bể bơi có sử dụng cách đồ trang trí thì những đồ trang trí cũng phải được cọ rửa thường xuyên để tránh tạo thành những chỗ chứa nước tù đọng.

 

Vệ sinh máy lọc nước

Máy lọc nước là thiết bị hoạt động thường xuyên để loại bỏ cặn bẩn, đất cát cho bể bơi. Do đó, làm sạch máy lọc nước ít nhất 1 lần 1 tuần là việc làm thường xuyên bạn nên thực hiện.

Sau khi bạn cọ rửa bể bơi và máy lọc chạy một lúc hãy cho máy lọc chạy ngược lại để tạo dòng nước xoáy ngược. Việc này sẽ giúp làm sạch tuyệt đối những viên gạch vụn hoặc rong rêu, không cho chúng cơ hội trở lại bể bơi. Bạn có thể thực hiện việc này nhiều hơn nếu như bể bơi có nhiều lá rụng hoặc được sử dụng nhiều.

Trên đây là một số các vấn đề liên quan đến hoạt động bảo dưỡng bể bơi. Ngoài ra bạn nên sử dụng các chất diệt tảo, diệt khuẩn 1 tháng 1 lần để đảm bảo độ sạch cho nước bể bơi. Việc này không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe cho người bơi mà còn giúp giữ bể bơi luôn sạch và nâng cao chất lượng sử dụng của bể bơi gia đình bạn.

Để được tư vấn miễn phí và báo giá tốt nhất vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ANMES

Địa chỉ: Số 30,Ngõ 168 Nguyễn Xiển,Phường Hạ Đình,Q. Thanh Xuân,TP. Hà Nội | Điện thoại: 024.6681 9988  

Hotline: 0931 88 6161 | Email : anmesjsc@gmail.com | Website: https://anmes.vn

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn