G-VF9JYBXKSC

TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ BỂ BƠI

 

Khi thiết kế bể bơi dù là hồ bơi thi đấu , bể bơi kinh doanh hay hồ bơi gia đình  cúng đều phải tuân theo các tiêu chuẩn về mặt bằng , kích thước , các giải pháp về vệ sinh , an toàn , xử lí nước … Bài viết dưới đay chúng tôi sẽ đi sâu các tiêu chuẩn thiết kế bể bơi đơn giản va phổ biến nhất

MẶT BẰNG XÂY DỰNG

Trong xây dựng bể bơi, vấn đề mặt bằng luôn được  quan tâm hàng đầu . Đảm bảo được bề mặt để thiết kế bể bơi  phải bằng phẳng, cao ráo, dễ thoát nước, giao thông thuận tiện cho người đến xem, thi đấu, học tập, huấn luyện và ra vào thuận tiện. Vì bể bơi có lực tác động lớn cho nên cần tính toán đến tính chịu lực và không nên chọn xây dựng bể bơi tại đất bồi, có độ lún cao dễ xảy ra hiện tượng nứt, lún bể bơi gây ảnh hưởng đến quá trình thi công và sử dụng bể bơi sau này.

KÍCH THƯỚC BỂ BƠI

Tùy vào mỗi loại hình bể bơi khác nhau dựa và đặc điểm , đối tượng sử dụng ,và mục đích sử dụng của bể bơi người ta sẽ đưa ra các tiêu chuẩn kích thước bể bơi phù hợp .

Với hồ bơi gia đình thì cũng không có một quy định nào yêu cầu rằng các gia chủ khi xây bể bơi tại nhà mình phải áp dụng theo các điều kiện về kích thước, hình dáng của bể bơi.

Nếu gia đình bạn có khoảng sân vườn thoáng rộng thì việc xác định kích thước bể bơi gia đình là điều quá dễ dàng. Thông thường những gia đình có điều kiện về không gian nên xây dựng bể bơi có diện tích từ 15 đến 20m2. Xây bể tại nhà quá lớn là điều không cần thiết bởi vì số lượng người bơi ít, nếu xây bể bơi quá rộng thì kéo theo đó lượng nước đáp ứng cần nhiều hơn, máy móc công suất cũng cần tương ứng. Như vậy gây lãng phí.

-Nếu gia đình bạn muốn xây bể bơi nhưng không đủ diện tích vườn thì cũng có thể xây bể bơi mini trên sân thượng. Tất nhiên, việc xây bể bơi trên sân thượng sẽ có một vài vấn đề rất đáng nói là: sự rò rỉ và thấm dột. Thế nên, trước khi xây dựng bể bơi gia đình trên sân thượng, bạn cần cân nhắc thiết kế của ngôi nhà và chọn những vật liệu chống thấm dột để không xảy ra tình trạng thấm dột.

Bể bơi thi đấu và bể bơi kinh doanh đòi hỏi phải đáp ứng các tiêu chuẩn kích thước về chiều dài, rộng, độ sâu, kích thước thành vách, khoảng cách làn đua, bề rộng của bục xuất phát.

TIÊU CHUẨN AN TOÀN 

Đây là các tiêu chuẩn liên quan đến độ an toàn của người bơi. Chúng ta khẳng định rằng bơi lội có tác dụng rất lớn với sức khỏe con người và đưa môn thể thao này thành một môn trang bị kĩ năng cho mọi người là diều mà chúng ta hướng đến. Tuy nhiên có một thực tế mà ta phải thừa nhận đó chính là sự an toàn trong bơi lội, an toàn tại các bể bơi còn chưa thật sự được siết chặt. Do đó vẫn còn có những tình trạng đáng tiếc xảy ra như chết đuối tại hồ bơi, các hồ bơi không có pháo làn, dải phân cách, thiếu đội ngũ cứu hộ, giám sát …

Đứng trước tình hình đó thì vấn đề đặt ra cho tiêu chuẩn an toàn hồ bơi là rất quan trọng. An toàn ở đây không chỉ là các vấn đề về độ sâu của bể, cứu hộ, biến báo mà nó còn thể hiện ở rất nhiều vào các thiết bị dành cho bể bơi như hệ thống làm sạch nguồn nước, hệ thống chiếu sáng, thang lên xuống và gạch lát sàn.

Để được tư vấn miễn phí và báo giá tốt nhất vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ANMES

Địa chỉ: Số 30,Ngõ 168 Nguyễn Xiển,Phường Hạ Đình,Q. Thanh Xuân,TP. Hà Nội | Điện thoại: 024.6681 9988

Hotline: 0931 88 6161 | Email : anmesjsc@gmail.com | Website: https://anmes.vn

 

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn