G-VF9JYBXKSC

Phòng xông hơi gia đình và những điều cần biết

Liệu pháp xông hơi đã được con người biết đến từ rất lâu với các công dụng như điều trị chứng phong hàn, làm giảm bớt căng thẳng mệt mỏi. Trước kia người ta hay sử dụng phương pháp truyền thống là nồi hơi, sau đó là những phòng xông hơi lớn công cộng dành cho nhiều người mà chúng ta thường thấy trong phim Hàn Quốc. Thế nhưng ngày nay nhu cầu của con người ngày càng tăng cao, những phương pháp truyền thống kia đã không còn đáp ứng được nữa. Do đó, những phòng xông hơi mini dành riêng cho gia đình đã ra đời nhằm thỏa mãn người sử dụng. Nếu bạn đang có ý định xây dựng một phòng xông hơi như vậy thì bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin cho bạn.

Hiện nay có hai loại phòng tắm hơi phổ biến đó là xông hơi khô (sauna) và xông hơi ướt (steambath). Chúng ta hãy cùng xem sự khác biệt cũng như những lợi ích của hai phương pháp này nhé.

Phòng xông hơi ướt

Phòng xông hơi ướt thường được thiết kế với cabin tắm bằng kính cường lực, chịu được lực tác động mạnh cũng như sự tác động của nhiệt độ cao. Phòng xông hơi ướt có  nhiệt độ khoảng 45 độ C nhưng với 100% độ ẩm, giúp người sử dụng có được sự thoải mái tuyệt vời nhất. Loại phương pháp này có công dụng đó là làm thông thoáng lỗ chân lông, bài tiết độc tố cơ thế. Sử dụng phòng xông hơi ướt không những giảm được các chứng đau xương khớp mà còn có tác dụng khiến làn da trở nên mịn màng, giảm mụn trứng cá. Độ ẩm cao và hơi nước trong phòng xông hơi ướt còn có lợi đối với đường hô hấp, giảm các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi,…

Phòng xông hơi khô

Khác với phòng xông hơi ướt sử dụng kính cường lực, phòng xông hơi khô lại được thiết kế bằng gỗ cao cấp. Xông hơi khô hay còn gọi là phương pháp xông hơi đá bởi nó làm tăng nhiệt độ bằng cách đun nóng đá sỏi, khiến nhiệt độ trong phòng tăng lên tới 75 độ C, độ ẩm chỉ là 10%. Bằng cách tăng nhiệt độ mạnh mẽ như vậy, xông hơi khô có thể sát khuẩn, thanh lọc cơ thể, đồng thời cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường hệ thống miễn dịch. Bên cạnh đó, một tác dụng không thể không nói đến của xông hơi khô chính là làm tiêu bớt mỡ thừa, làm săn chắc cơ thể.

Mỗi loại phương pháp xông hơi đều có những lợi ích khác nhau, bạn có thể lựa chọn phương pháp nào phù hợp nhất với gia đình mình. Tuy nhiên ngày nay cũng có loại phòng xông hơi kết hợp cả hai phương pháp  trên, đem lại hiệu quả sử dụng cao.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ phần nào giúp đỡ được cho bạn.

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn