G-VF9JYBXKSC

Bạn đang thắc mắc “Tuổi thọ của Phòng xông hơi là bao lâu?”

Một trong những thắc mắc của khách hàng trước khi quyết định lắp đặt phòng xông, đó là “Tuổi thọ của phòng xông hơi là bao lâu?”. Nếu bạn cũng đang quan tâm về vấn đề này thì bài viết dưới đây là dành cho bạn, ANMES sẽ giải đáp thắc mắc chung để mọi người có thể nắm bắt thông tin chính xác nhất.

TUỔI THỌ CỦA PHÒNG XÔNG HƠI LÀ BAO LÂU?

Trên thị trường hiện nay, có 3 loại Phòng xông hơi phổ biến dành cho gia đình, đó là Phòng xông hơi ướt, Phòng xông hơi khô và Phòng xông hơi đá muối. Theo đó, tùy vào tần suất sử dụng cũng như cách bảo quản của từng gia đình thì dẫn đến số tuổi thọ khác nhau. Tuy nhiên, dưới góc độ của một chuyên gia, ANMES sẽ phân tích các yếu tổ ảnh hưởng đến tuổi thọ của từng loại phòng xông.

TUỔI THỌ CỦA PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT

Thiết kế trọn bộ của một phòng xông hơi ướt sẽ gồm Kính chịu lực lắp phòng (nếu có), máy xông hơi ướt, phụ kiện đi kèm. Trong đó, máy xông hơi Ướt được coi là “trái tim” của phòng xông. Theo đó, máy xông hơi sau khi tiếp nhận nguồn nước đi vào sẽ chuyển đến bình chứa nước. Sau đó, dưới áp lực của các thanh mayso, nước sẽ được đun sôi tạo thành hơi, từ đó theo đường ống dẫn xuống phòng.

Trung bình tuổi thọ của Phòng xông hơi Ướt sẽ kéo 8- 10 năm. Sau đó, tiến hành bảo trì bảo dưỡng và thay thế linh phụ kiện nếu cần thiết.

Một số  yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của máy xông hơi ướt bao gồm

  • Vị trí lắp đặt máy ẩm thấp, không an toàn về điện
  • Nguồn cấp nước vào máy chứa nhiều tạp chất, gây cản trở cho quá trình hoạt động

TUỔI THỌ CỦA PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ 

Tổng thể của phòng xông hơi khô sẽ bao gồm vật liệu gỗ lắp đặt xung quanh phòng, bên trong gồm máy xông hơi khô cũng như các phụ kiện đi kèm.

Trung bình tuổi thọ của Phòng xông hơi Khô sẽ kéo 9- 12 năm. Sau đó, tiến hành bảo trì bảo dưỡng và thay thế linh phụ kiện nếu cần thiết.

Một số yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của Phòng xông hơi khô

  • Vị trí lắp đặt Phòng xông khô bị ẩm thấp, ngấm nước sẽ làm gỗ bị ẩm mốc và gây nguy hiểm về nguồn điện cho người dùng
  • Vệ sinh bằng các chất tẩy rửa, đổ nhiều nước vào để làm sạch

TUỔI THỌ CỦA PHÒNG XÔNG HƠI ĐÁ MUỐI 

Cũng có kết cấu và thiết kế giống như phòng xông hơi khô, tuy nhiên phòng xông hơi đá muối sẽ được lắp đặt thêm các bức đá muối sau lưng hoặc dưới chân tùy vào nhu cầu của khách.

Trung bình tuổi thọ của Phòng xông hơi Khô sẽ kéo 7- 10 năm năm. Sau đó, tiến hành bảo trì bảo dưỡng và thay thế linh phụ kiện nếu cần thiết.

Một số yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của Phòng xông hơi khô đá muối

  • Tác động của yếu tố môi trường: vào những ngày thời tiết có độ ẩm cao, sàn nhà thường “ra mồ hôi”, sẽ làm cho đá muối trong phòng bốc hơi, chảy nước xuống bề mặt gỗ
  • Vệ sinh chưa đúng cách bằng các loại hóa chất tẩy rửa.

BÍ KÍP BẢO QUẢN PHÒNG XÔNG HƠI KÉO DÀI TUỔI THỌ 

Sau đây, ANMES sẽ chia sẻ cho các bạn các cách bảo quản phòng xông hơi tại nhà đơn giả mà hiệu quả

  1. Tham khảo ý kiến của các đơn vị tư vấn kết hợp với mặt bằng hiện trạng của gia đình để đưa ra vị trí lắp đặt tối ưu nhất. Ví dụ, máy xông hơi ướt phải được treo trên trần của phòng xông hơi, không được tiếp xúc với trần bị ngấm nước. Hay phòng xông hơi khô và đá muối tuyệt đối không được ở gần nước, thay vào đó cần một nơi thoáng đãng, khô ráo, đảm bảo an toàn khi sử dụng
  2. Nếu bạn muốn vệ sinh Phòng xông hơi thì có thể lấy một chiếc khăn mềm nhẹ thấm ẩm nước, sau đó lau dọn phòng xông. Tuyệt đối, không được dội nước vào phòng để tẩy rửa, vì như thế sẽ gây hại cho gỗ cũng như các thiết bị điện
  3. Đặc biệt, đối với phòng xông đá muối, do có những vách đá muối bên trong phòng nên bạn cần thường xuyên bật đèn đá muối nóng lên, nhằm tránh sự bốc hơi liên tục của đá muối. Sau khi xông sau, bạn nên lau sách đá muối, luôn giữ sự khô ráo và sạch sẽ.
  4. Bạn có thể xông hơi bằng các loại thảo dược và tinh dầu để giữ cho phòng xông không có mùi “lạ” cũng như phòng tránh các loại côn trùng gây hại.

>> Xem thêm: Dự án hoàn thành bởi Anmes

>>Theo dõi FANPAGE chính thức của Anmes JSC để có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân: Thi công Phòng xông hơi số 1 Việt Nam 

 

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI NGAY HÔM NAY 

CÔNG TY CỔ PHẦN ANMES

CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU TRONG LĨNH VỰC XÔNG HƠI GIA ĐÌNH

Địa chỉ: Số 08- TT28 KĐT Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội 

Email: anmesjsc@gmail.com Hotline 24/70931 88 6161- 0911 96 6161 

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn