G-VF9JYBXKSC

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu xông hơi

Bên cạnh thảo dược thì tinh dầu cũng là loại sản phẩm được mọi người thường xuyên sử dụng khi xông hơi. Xông hơi tinh dầu không những làn sạch da, thải độc tố mà còn giúp khử mùi phòng xông rất tốt. Bài viết này Anmes sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tinh dầu xông hơi tại nhà. Click ngay nhé. 

 

Hướng dẫn xông hơi tinh dầu hiệu quả tại nhà

1. TINH DẦU XÔNG HƠI LÀ GÌ? TÁC DỤNG CỦA XÔNG HƠI TINH DẦU?

Tinh dầu là dạng chất lỏng được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên bằng phương pháp cách thủy hoặc ép lạnh. Đặc điểm của các loại tinh dầu là có mùi thơm và dễ bay hơi. Việc kết hợp tinh dầu khi xông hơi sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, cụ thể:

– Xông hơi thải độc, cải thiện tuần hoàn máu

– Xông hơi giải cảm, điều trị bệnh hô hấp

– Xông hơi để thư giãn, giảm căng thẳng đầu óc

 – Xông hơi kết hợp thư giãn và làm đẹp da

 

Tinh dầu đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

2. TOP 5 TINH DẦU ĐƯỢC YÊU THÍCH KHI XÔNG HƠI 

Tinh dầu sả chanh

Đây là loại tinh dầu được khá nhiều người sử dụng vì có mùi thơm thư giãn kết hợp giữa sả và chanh. Tinh dầu sả chanh có tác dụng thư giãn, hỗ trợ điều trị cảm lạnh. Bên cạnh đó nó còn giúp giảm triệu chứng đau đầu do stress, căng thẳng,… Ngoài ra, còn là loại tinh dầu tốt cho tim, hệ tiêu hóa và có thể đuổi côn trùng, khử mùi rất tốt.

 

Tinh dầu sả chanh

Tinh dầu quế

Tinh dầu quế từ lâu đã được coi là một phương thuốc tự nhiên cho các vấn đề về sức khỏe, từ ho, cảm lạnh đến táo bón. Hương thơm ấm áp và cay nồng của quế cùng với cách sử dụng rất linh hoạt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 

Tinh dầu quế

 

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà đã phổ biến từ lâu đời, được nhiều nền văn minh trên toàn thế giới sử dụng. Tinh dầu bạc hà làm hương liệu thực phẩm đến dược liệu để chữa bệnh như trị ho, chống nôn, kháng khuẩn, giảm đau,…

 

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi được chiết xuất từ vỏ bưởi, là một loại tinh dầu có hương thơm dễ chịu, mùi hương không quá nồng nên sẽ đem lại cảm giác thư giãn, thích thú môi khi sử dụng.

 

Tinh dầu bưởi

Tinh dầu oải hương lavender

Tinh dầu oải hương hay tinh tinh dầu Lavender (đôi khi còn được gọi là tinh dầu hoa oải hương) được chiết xuất từ loài cây có tên khoa học là Lavandula angustifolia (tên tiếng Anh là Lavender). Đây là một loài cây bụi có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Mùi hương ngọt ngào của lavender sẽ giúp bạn xua đi những căng thẳng thường ngày, giúp tinh thần sảng khoái hơn.

 

Tinh dầu oải hương lavender

3. HƯỚNG DẪN XÔNG HƠI TINH DẦU ĐÚNG CÁCH 

Bước 1: Đổ khoảng 10ml dầu nền ra bát, có thể dùng sả chanh, bưởi, lavender,..

– Bước 2: Nhỏ 2-4 giọt tinh dầu nguyên chết vào bát (hoặc xô gỗ trong phòng xông). Do tinh dầu thiên nhiên nguyên chất rất đậm đặc nên cần pha loãng với dầu nền để tránh cảm giác choáng váng khi sử dụng.

– Bước 3: Đổ tinh dầu đã pha loãng dầu nền vào trong nước rồi khuấy đều

 

Pha loãng tinh dầu vào xô gáo gỗ trong phòng xông hơi

– Bước 4:

  • Đối với phòng xông hơi ướt bạn đổ trực tiếp hỗn hợp trên vào trong bình đựng hương liệu (hộp lá xông đựng hương liệu)
  • Đối với phòng xông hơi khô, bạn đổ hỗn hợp đó lên những tảng đá tạo nhiệt. Hơi nước tỏa ra sẽ mang đầy hương thơm đem lại cảm giác phấn chấn & nhẹ nhàng cho tinh thần.
  • Với phòng xông hơi hồng ngoại, bạn có 2 cách sử dụng liệu pháp tinh dầu. Một là, bạn nhỏ một ít tinh dầu yêu thích vào mảnh vải và đặt bất kì chỗ nào trong phòng xông. Hơi nóng từ các tia hồng ngoài sẽ làm hương thơm tỏa đều khắp phòng. Hai là, trước khi xông, bạn thoa tinh dầu đã pha loãng dầu nền lên da và massage. Điều này giúp bạn nhận được nhiều lợi ích của tinh dầu.

 

Thư giãn với tinh dầu trong phòng xông hơi

 

Xem thêm tin tức liên quan: 

>> XÔNG HƠI TRỊ COVID? SỰ THẬT CÓ ĐÚNG NHƯ ĐỒN? 

>> HƯỚNG DẪN XÔNG HƠI THẢO DƯỢC ĐÚNG CÁCH

>> Tham khảo Dự án Phòng xông hơi hoàn thành bởi Anmes tại: Thi công Phòng xông hơi số 1 Việt Nam

>>Tham gia FANPAGE chính thức của Anmes JSC để có thêm nhiều lựa chọn cho bạn tại: Phòng xông hơi- Bể sục jacuzzi Công Ty Cổ Phần Anmes 

 

Để được tư vấn miễn phí và báo giá tốt nhất vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ANMES

Địa chỉ: Số 08- TT28 KĐT Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 024.6681 9988 | Hotline: 0931 88 6161- 0911 96 6161

Fax: (84-4) 66819988

Email: anmesjsc@gmail.com

Website: https://anmes.vn

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn