G-VF9JYBXKSC

Xông hơi sau tập gym có tốt không?

Rất dễ dàng để bạn có thể bắt gặp phòng xông hơi ở các khu tập Gym chuyên nghiệp hay tổ hợp khu Fitness. Hai loại phòng phổ biến thường được lắp đặt đó chính là phòng xông khô và phòng xông ướt. Vậy xông hơi sau tập gym có những lợi ích vượt trội gì, cần lưu ý gì trước khi vào xông? 

 

Những lợi ích bất ngờ từ xông hơi sau tập gym

LỢI ÍCH CỦA XÔNG HƠI SAU TẬP GYM

Không phải ngẫu nhiên mà phòng xông hơi được lắp đặt rất nhiều tại các trung tâm thể hình. Theo đó, xông hơi sau tập gym đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, cụ thể:

Phục hồi cơ thể khi xông hơi 

Sau khi tập luyện với cường độ cao, các bộ phận cơ bắp hoạt động hết công suất, lượng mồ hôi toát ra vô cùng nhiều. Chính vì vậy, mà phòng xông hơi ra đời giúp bạn lấy lại năng lượng, phục hồi cơ thể sau quá trình luyện tập.

 

Phục hồi cơ thể sau thời gian xông hơi

Hơi nước trong phòng xông hơi giúp giảm đau các bắp, làm cho hệ thần kinh được thư giãn, loại bỏ căng thẳng, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng nhất. Chính vì vậy, việc tập gym ở đâu cũng hết sức quan trọng, đây cũng là một trong những điều cần cân nhắc để chọn được một phòng tập phù hợp, mang lại hiệu quả cao.

Tăng cơ, giảm mỡ với liệu trình xông hơi 

Giảm cân, lấy lại vóc dáng là một trong những lí do mọi người lựa chọn đến phòng tập. Do đó, việc phòng tập được trang bị đầy đủ hệ thống phòng xông hơi sẽ giúp bạn thúc đẩy nhanh quá trình giảm mỡ của mình. Bởi lẽ, theo nghiên cứu của các chuyên gia, xông hơi 15 phút có thể đốt cháy 150 calo (tương ứng với 30 phút chạy bộ), nhiệt độ cao trong phòng xông hơi tác động đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, đem lại hiệu quả một cách an toàn, mang đến một cơ thể dẻo dai, săn chắc.

 

Xông hơi kết hợp Gym giúp bạn có body săn chắc

Tăng sức đề kháng cơ thể, phòng chống các bệnh lây nhiễm 

Để xông hơi đạt hiệu quả cao nhất, các phòng gym thường kết hợp xông hơi với các loại thảo dược tự nhiên, hay tinh dầu thơm. Các loại chất tiết ra từ đó không chỉ giúp người xông thư giãn đầu óc mà còn có tác dụng phòng chống các loại virus lây nhiễm nguy hiểm. Đó cũng chính là một trong lý do rất nhiều gia đình Việt tự sắm tại nhà phòng xông hơi để chủ động trong quá trình chăm sóc sức khỏe của họ.

 

Phòng tránh các bệnh lây nhiễm nhờ vào xông hơi đúng cách

Thải độc cơ thể, thúc đẩy quá trình lưu thông máu 

Con người chúng ta hằng ngày tiếp xúc với khói bụi và hít phải các loại khí nguy hiểm xung quanh. Tuy nhiên, khi tham gia vào quá trình xông hơi, dưới mức nhiệt cao, cơ thể bạn sẽ thúc đẩy đào thải độc tố thông qua da, nhờ vậy mà cơ thể bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và dễ chịu hơn bao giờ hết.

 

Trẻ hóa làn da, đào thải độc tố khi xông hơi

NÊN XÔNG HƠI SAU TẬP GYM KHOẢNG MẤT PHÚT?

Khi bạn vừa trải qua các bài tập rèn luyện thể lực, không nên vào xông hơi ngay vì như thế sẽ khiến cơ thể bị sốc nhiệt và có thể gây ra một số hậu quả đáng tiếc. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình xông hơi sau tập Gym

  • Bước 1: Để cơ thể ở trạng thái nghỉ khoảng 10-15 phút cho mồ hôi ráo và hơi thở được ổn định.
  • Bước 2: Di chuyển vào khu vực tắm tráng của phòng tập Gym để làm sạch cơ thể, loại bỏ các chất bụi bẩn trên người.
  • Bước 3: Mặc quần áo thoải mái, dễ chịu để bước vào phòng xông một cách thoải mái nhất.
  • Bước 4: Trước khi vào phòng xông bạn có thể cài đặt nhiệt độ và thời gian muốn xông hơi (tối ưu là xông 15 phút với 55 độ C), hoặc nhờ nhân viên của phòng Gym vận hành giúp mình.
  • Bước 5: Nên cầm theo một chiếc khăn mềm để có thể thấm hút mồ hôi tốt trong suốt quá trình diễn ra xông hơi. Tùy vào bạn chọn xông ướt hay xông khô thì sẽ sử dụng thảo dược/ tinh dầu phù hợp.
  • Bước 6: Kết thúc quá trình xông hơi, bạn tuyệt đối không được đi tắm ngay vì như thế sẽ rất dễ bị cảm. Thay vào đó, hãy nghỉ ngơi để cân bằng nhiệt độ cơ thể và uống thêm nước để bù vào lượng nước vừa mất trong phòng xông.

 

Lưu ý bạn cần bù nước sau quá trình xông hơi

Để được hỗ trợ nhanh nhất về phòng xông hơi lắp đặt cho Gym, Fitness, quý khách hàng vui lòng liên hệ với ANMES với thông tin như sau:

 

XEM THÊM BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Địa chỉ mua MÁY XÔNG HƠI uy tín- chất lượng tại Hà Nội

2, [Update 2022] Review TOP 5 Máy xông hơi khô 6kw gia đình TIN DÙNG NHẤT

3. Quy trình thiết kế và thi công phòng xông hơi tại nhà TỐI ƯU

4. XÔNG HƠI TRỊ COVID? SỰ THẬT CÓ ĐÚNG NHƯ ĐỒN?

 

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn