G-VF9JYBXKSC

Lưu ý khi sử dụng phòng xông hơi mà bạn nên biết

Hiện nay, phòng xông hơi tại nhà được lắp đặt và sử dụng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, để sử dụng phòng xông hơi đúng cách thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết cách sử dụng phòng xông hơi đúng cách và đảm bảo an toàn nhé.

Sau khi xông hơi không nên tắm ngay

Nhiều người sau khi xông hơi xong liền vào ngay phòng tắm để tắm, tuy nhiên điều này tuyệt đối không nên bởi chúng làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Bởi sau khi xông hơi, lỗ chân lông giãn nở ra, nếu bạn tắm ngay sẽ khiến cho lỗ chân lông co thắt lại, làm giảm lưu thông máu, là nguyên nhân khiến cho cơ thể đau nhức và có thể bị cảm nhiễm. Sau khi xông hơi xong, bạn có thể uống một ly trà gừng nóng sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái và có một sức khỏe tốt hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Không nên xông hơi sau khi sử dụng rượu bia hoặc ăn no

Sau khi sử dụng rượu bia hoặc ăn no thì bạn tuyệt đối không nên vào phòng xông hơi bởi khi đang say, tình trạng tim mạch hoạt động không bình thường, nếu bạn xông hơi có thể gây lên một số các kết quả không mong muốn như rối loạn tim mạch, thậm chí là đột quỵ…. Và ngay cả khi bạn ăn no mà vào phòng xông hơi ngay sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày, làm cho chức năng tiêu hóa giảm và dẫn đến một số các bệnh lý liên quan. Do đó, bạn nên lưu ý điều này để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình. Đặc biệt, phụ nữ có thai hay đến kỳ kinh nguyệt, hoặc mắc các bệnh lý khác cần có sự tư vấn của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Thực hiện xông hơi với cường độ hợp lý

Xông hơi một cách hợp lý là điều rất tốt giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện xông hơi quá nhiều có thể khiến cho cơ thể bạn mất quá nhiều nước, làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bạn chỉ nên xông hơi từ 1 – 2 lần/ tuần và chỉ khoảng 20 phút mỗi lần để có được tác dụng tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý say khi xông hơi cần phải bổ sung nước cho cơ thể để có thể bù lại lượng nước đã hao hụt khi tiến hành xông hơi, nhằm đảm bảo cho sức khỏe của bạn.

Hy vọng những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có thêm thông tin để sử dụng phòng xông hơi tại nhà đúng cách, an toàn và hiệu quả.

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn