Hướng dẫn lắp đặt máy xông hơi ướt tại nhà chuẩn kĩ thuật

Xông hơi tại nhà hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn bởi nó giúp họ tiết kiệm được thời gian và chi phí. Do đó, nhu cầu lắp đặt máy xông hơi ướt tại nhà ngày càng tăng. Vậy thì làm sao để lắp đặt máy xông hơi ướt tại nhà an toàn và đạt chuẩn kĩ thuật? Bài viết dưới đây Anmes sẽ hướng dẫn lắp đặt máy xông hơi ướt tại nhà một cách chi tiết nhất.

Máy xông hơi ướt

Cách lắp đặt máy xông hơi ướt chuẩn kĩ thuật

Bước 1: Xác định vị trí lắp máy

  • Trước khi vào lắp máy xông hơi ướt, bạn cần xác định được vị trí lắp đặt máy. Máy xông nên đặt ở vị trí gần phòng để đảm bảo lượng hơi ra đều và ổn định. Vị trí đặt máy không quá 5m. Nếu máy lắp ngay trên trần của phòng xông thì máy sẽ cách nóc phòng khoảng 600mm.
  • Tiếp theo, bạn chuẩn ống nhiệt D25 và các phụ kiện cần thiết cho việc đấu nối đường hơi từ máy xuống hộp lá xông ở góc phòng.
Xác định vị trí treo máy xông

Bước 2: Lắp đường ống cấp nước nguồn cho máy

Nước nguồn trước khi được cung cấp cho máy phải qua van ( đóng – mở ) nước. Sau đó, mới lắp các chi tiết theo thứ tự: Van ( đóng – mở ), bộ lọc, van điện từ, van một chiều.

Lắp ống cấp nước nguồn cho máy xông

Bước 3: Lắp cảm biến nguồn và bộ điều khiển

Bảng điều khiển được lắp đặt bên ngoài phòng xông, vị trí từ 1,2m – 1,4m. Kết nối dây điều khiển, kết nối sensor nhiệt vào phòng xông.

Bảng điều khiển máy ướt anmes

Bước 4: Đấu nối nguồn điện

  • Kết nối nguồn điện với tủ nguồn có CB tương ứng công suất máy
  • Dây điện đảm bảo đủ tải ( nguồn điện phù hợp với công suất máy ).
  • Kết nối nguồn đúng cực ( L1, L2, L3 ) và N. Với nguồn điện 1 pha L1, L2, L3  đấu thông cầu.
Đấu nối nguồn điện

Bước 5: Kiểm tra lại toàn bộ quy trình lắp máy xông

Kiểm tra lại toàn bộ các dây đấu nối với máy, đảm bảo chuẩn và an toàn. Phải có tiếp địa kết nối vỏ máy xông, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bước 6: Khởi động máy

Mở van khóa nước

Đóng CB nguồn cung cấp điện cho máy, bật điều khiển cài đặt nhiệt độ và thời gian xông, sau 5-7 phút máy sẽ hoạt động và đẩy hơi vào phòng. Quy trình diễn ra đúng như trên thì việc lắp đặt đúng với yêu cầu kĩ thuật.

Những lưu ý khi lắp đặt máy xông hơi ướt tại nhà

  • Không gian: Phòng xông hơi ướt đảm bảo kín để nhiệt không bị thoát ra bên ngoài, sàn phải được thiết kế chống trơn trượt.  Chiều cao tiêu chuẩn của phòng là 2,1m. Tùy nhu cầu sử dụng sẽ lựa chọn kích thước phù hợp.
  • Kích thước: Đối với phòng 1-2 người có diện tích khoảng 1,5-2m2, phòng 3-4 người diện tích khoảng 2.2-3m2.
  • Kĩ thuật đi đường ống : Đường nước cấp và đường hơi sử dụng ống nhiệt D25. Đường ống dẫn hơi nước phải đặt nghiêng, dốc nước.
  • Kĩ thuật đấu nối điện: Đối với công suất máy 6kw, sử dụng điện 1 pha dùng dây 2×4, 32A/40A, 3 pha dùng dây 4×2.5, 16A. Máy 9kw điện 1 pha sử dụng dây 2×6, 50A, điện 3 pha dây 3×4+1×2.5, 20A.

Một vài dòng máy xông hơi ướt bán chạy nhất hiện nay

Máy xông hơi ướt Anmes

Máy xông hơi ướt Anmes được sản xuất trên dây công nghệ nghệ thuật bậc nhất của Anh Quốc, sau đó lắp nhanh tại Việt Nam. Máy xông hơi Anmes AM60 chính phục người dùng nhờ cấu hình vững chắc, mạo hiểm hiện đại. Cùng với đó là vận hành ổn định, bền bỉ cùng thời gian. Đây chính là thiết bị xông hơi phù hợp với cả mô hình cá nhân (gia đình) và kinh doanh (Spa, khách sạn, resort,…).

Theo dõi các công trình Anmes hoàn thiện thực tế tại: Anmes Wellness Home – Phòng xông hơi, bể sục, bể bơi, lọc nước tổng cao cấp

Máy xông ướt Anmes

Máy xông hơi ướt Sawo

Máy xông hơi ướt Sawo là sản phẩm có công nghệ Phần Lan, xuất xứ từ Philippin, sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu Âu mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Anmes chuyên phân phối máy xông hơi chính hãng số 1 Miền Bắc.

Máy xông ướt Sawo Filand

Máy xông ướt Harvia

Máy xông hơi ướt Harvia HGX là dòng máy xông nổi tiếng đến từ thương hiệu Phần Lan. Đây chính là sản phẩm nghiên cứu mang tính đột phá và đưa vào sử dụng thành công trong lĩnh vực xông hơi. Khách hàng bị chinh phục hoàn toàn bởi thiết kế sang trọng bậc nhất, sự hoạt động bền bỉ trong môi trường ẩm ướt, đặc biệt hơn hết chính là hệ thống van xả cặn tự động và chế độ tự động làm sạch khoang máy. Tất cả các chức năng tiện nghi và hiện đại đó đã kiến tạo nên không gian sống hoàn hảo cho rất nhiều gia đình Việt.

Máy xông ướt Harvia

Trên đây là toàn bộ những kiến thức Anmes đã hướng dẫn cho các bạn lắp đặt máy xông ướt tại nhà chuẩn kĩ thuật. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ mang đến cho gia đình bạn giá trị tuyệt vời. Mong rằng quý khách hàng có những lựa chọn thông thái nhất.

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn