G-VF9JYBXKSC

[Hướng dẫn] Cách vệ sinh phòng xông hơi nhanh gọn tại nhà

Vệ sinh phòng xông hơi là một trong những bước cần thiết và quan trọng để giữ phòng xông hơi được sạch sẽ, đồng thời tăng tuổi thọ của thiết bị. Sau đây, Anmes sẽ hướng dẫn quý khách hàng các bước vệ sinh đúng cách, theo dõi ngay thôi. 

 

Bạn đã biết cách vệ sinh phòng xông tại nhà chưa?

Tại sao cần phải vệ sinh phòng xông hơi?

Như đã nói, việc vệ sinh phòng xông hơi sẽ giúp bạn có một không gian chăm sóc sức khỏe toàn diện và thoải mái. Nếu bạn không vệ sinh thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho các lại vi khuẩn có hại gây bệnh, cụ thể như:

  • Vi khuẩn, nấm mốc phát triển gây ra tình trạng viêm da, mẩn ngứa, viêm họng hay cảm cúm,…
  • Mùi nấm mốc khiến người dùng cảm thấy khó chịu, không thoải mái.
  • Các cặn canxi, cặn nước tồn tại sẽ khiến phòng xông và thiết bị giảm tuổi thọ.

Vệ sinh phòng xông hơi ướt

Phòng xông hơi ướt là sản phẩm luôn trong trạng thái ẩm ướt, chính vì vậy việc vệ sinh lau chùi các thiết bị, phụ kiện thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn gây hại, đồng thời mang lại vẻ sáng bóng cho tổng thể không gian. Dưới đây là 4 bước vệ sinh phòng xông hơi ướt đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhất:

  • BƯỚC 1: CHUẨN BỊ VẬT DỤNG CẦN THIẾT

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như bàn chải, nước lau kính, khăn mềm, giấm/chanh.

  • BƯỚC 2: VỆ SINH VÁCH TẮM KÍNH

Sau một thời gian sử dụng, vách tắm kính thường xuất hiện các cặn canxi bám trên bề mặt. Để làm sạch, bạn có thể dùng nước xịt kính hoặc pha 2 thìa muối và 1 thìa nước cốt chanh. Sau khi đã trộn đều cho tan muối, dùng bàn chải đánh răng cọ dung dịch này nên bề mặt kính bị ố, bẩn.

  • BƯỚC 3: VỆ SINH PHỤ KIỆN NHƯ GHẾ NGỒI, HỘP LÁ XÔNG,..

Tương tự như vách kính, bạn có thể pha giấm/chanh để làm sạch ghế ngồi, lưu ý sau khi rửa với nước bạn nên lau chùi khô bằng khăn sạch.

  • BƯỚC 4: VỆ SINH VAN XẢ CẶN CỦA MÁY XÔNG ƯỚT (NẾU CÓ)

Đối với những loại máy xông hơi ướt có thiết kế van xả cặn thủ công, đòi hỏi bạn cần phải xả van sau một thời gian sử dụng, nhằm loại bỏ các chất bẩn, cặn nước. Từ đó giúp các thiết bị hoạt động trơn tru, bền bỉ hơn.

 

Giữ phòng xông hơi ướt luôn sạch sẽ tạo không gian thoải mái

> Xem thêm: Bảo trì bảo dưỡng phòng xông hơi đúng cách và an toàn

 

Vệ sinh phòng xông hơi khô

Do khác nhau về đặc điểm cũng như chất liệu nên việc vệ sinh phòng đòi hỏi nhiều yếu tố khắt khe hơn. Vì nhiệt độ trong phòng xông hơi khô luôn ở ngưỡng cao (khoảng 55 – 60 độ), vi khuẩn ít có cơ hội sinh sôi và phát triển nên bạn không cần sử dụng các loại thuốc xịt hay thuốc tẩy rửa.

 

Dọn dẹp phòng xông khô đúng cách giúp giữ độ bền của phòng

Để loại bỏ bụi bẩn cũng như tóc, da trong phòng xông, trước hết bạn hãy dùng chổi để loại bỏ hết, sau đó tiến hành dùng khăn mềm có thấm nước ẩm lau bề mặt gỗ. Lưu ý bạn cần lau khô ngay sau đó nhằm bảo vệ gỗ khỏi nấm mốc, giữ màu gỗ bền.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về vệ sinh phòng xông hơi đúng cách. Để được nhận tư vấn và báo giá miễn phí, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay, HOTLINE 0911 96 6161.

 

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn