G-VF9JYBXKSC

Hướng dẫn bạn cách xây phòng xông hơi tại nhà

Lắp đặt phòng xông hơi tại nhà hiện đang là xu hướng thịnh hành không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thị trường quốc tế. Làm sao để phòng xông hơi của mình đạt mọi tiêu chuẩn khắt khe về thẩm mỹ và công năng đang là vấn đề được khá nhiều khách hàng quan tâm . Để trả lời cho câu hỏi đó , Anmes xin chia sẻ với các bạn cách xây phòng xông hơi tại nhà an toàn , hiệu quả .

Cách xây phòng hơi khôi khô và một số lưu ý cơ bản :

Bước 1 : Xác định kích thước không gian xây phòng khô

Bước 2: Bắn khung xương theo kích thước phòng

Bước 3 :Thêm các tấm cách nhiệt bằng sợi thủy tinh  xung quanh phòng để giữ nhiệt ổn định , tiết kiệm năng lương và duy trì độ bền lâu

Bước 4 : Ốp gỗ thông bên trong và bên ngoài , bao quanh tường , trần và sàn phòng

Bước 5 : Đóng khung bao máy xông khô

Bước 6 : Đặt máy xông khô và lắp bảng điều khiển 

Bước 7 : Đóng ghế ngồi phòng xông

Bước 8 : Lắp đặt các thiết bị , phụ kiện khác tùy ý muốn

Bước 9 : Vệ sinh phòng sạch sẽ, chạy thử máy để xem máy co vân hành ổn định không

Lưu ý cho bạn khi xây phòng xông hơi khô 

  • Bạn cần đo đạc kĩ lưỡng chiều dài , chiều rộng và độ cao của không gian muốn lắp đặt phòng xông hơi nhằm tránh tình trạng phòng xông quá to hoặc quá nhỏ so với ngôi nhà
  • Phòng xông khô thường được xây cạnh phòng tắm để thuận tiên cho việc vệ sinh . Gia chủ nên chọn vị trí lắp đặt phòng xông ở gần nơi có sẵn ổ cắm điện tùy vào hệ thống điện trong nhà .
  • Tham khảo ý kiến của các nhân viên kĩ thuật hoặc những người có kinh nghiệm để chọn máy xông có công suất phú hợp với thể tích của phòng , tránh trường hợp mua máy có công suất quá lớn gây hao phí điện năng , máy công suất quá nhỏ lại không cung cấp đủ điện .
  • Không đặt máy xông khô  ngoài phòng xông khô , ngoài trời hoặc tại nơi có môi trường ẩm ướt vì độ ẩm cao dễ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống dẫn và hệ thống van .
  • Cửa phòng xông phải được thiết kế sao cho chỉ có thể mở từ bên trong ra ngoài và khi mở chỉ cần dùng lực đẩy nhẹ . Phòng phải đảm bảo độ kín và cách nhiệt để tránh thất thoát nhiệt độ.
  • Phòng xông khô bằng gỗ cần phải được dọn dẹp và làm sạch thường xuyên , đặc biệt là sau khi sử dụng . Không nên đổ nước hoặc xịt nước trực tiếp lên sàn , trần  hay vách phòng , bạn chỉ cần dùng bàn chải trà xát với giấm hoặc xà phòng pha loãng là phòng sạch sẽ và sáng loáng .

Cách xây phòng xông hơi ướt và một số lưu ý quan trọng 

Bước 1 : Xác định kích thước không gian xây phòng ướt

Bước 2 : Lắp vách kính cường lực theo kích thước phòng

Bước 3 : Lát sàn bằng vật liệu chống trơn trượt

Bước 4 : Lắp đặt máy xông hơi ướt và bảng điều khiển

Bước  5 : Lắp vòi phun hơi trong phòng

Bước 6  : Đóng ghế ngồi , lắp các thiết bị phụ trợ khác tùy ý gia chủ

Bước 7 : Vệ sinh phòng sạch sẽ ,chạy thử máy và kiểm tra hoạt động của máy

Một số lưu ý quan trọng khi xây phòng xông hơi ướt 

  • Nếu ngôi nhà của bạn có diện tích khiêm tốn , nên cân nhắc tận dụng phòng ướt với phòng tắm để tận dụng không gian
  • Trần phòng không được cao quá 2,4m để tránh việc không đủ hơi khi xông
  • Đường ống dẫn hơi nước phải được đặt nghiêng cho hơi nước thoát đi nếu không hơi nước sẽ chạy vào phòng xông hơi .Độ dài lí tưởng của ống dẫn là 3m hoặc ngắn hơn ( tối đa 6m)
  • Hạn chế đường cong , gấp khúc khi lắp đường ống hơi . Không gắn van trên đường ống hơi .
  • Chọn máy xông ướt có công suất phù hợp với thể tích của phòng để tránh hao phí nước và điện năng , cũng như cung cấp đủ lượng hơi cho người sử dụng
  • Vị trí đặt máy phải khô ráo , thoáng đãng , ít bám bụi
  • Nên lắp đặt máy gần phòng xông hơi để giảm thiểu đường ống dẫn hơi và tránh tổn thất nhiệt
  • Đầu phun hơi phải được lắp đặt cách mặt sàn ít nhất 15-30cm
  • Phòng xông hơi ướt cần bố trí hệ thống thông gió hoạt động ổn định để hạn chế và ngăn chặn vi khuẩn , nấm mốc sinh sôi va phát triển trong môi trường ẩm ướt
  • Nên dọn dẹp và làm sạch phòng thường xuyên , nhất là sau mỗi lần sử dụng . Đối với trần phòng , sàn phòng hay ghế ngồi , bạn chỉ cần trà xát bàn chải với xà phòng pha loãng . Đối với vách kính , bạn có thể lau bằng nước lau kính chuyên dụng . Riêng với vòi phun hơi , bạn nên sử dụng vôi hoặc giấm để lau chùi .

Đơn vị thi công phòng xông hơi uy tín , chuyên nghiệp 

Để đảm bảo cho việc thi công phòng xông hơi diễn ra theo đúng quy trình ,đáp ứng  đầy đủ các tiêu chuẩn về kĩ thuật thì điều quan trọng hơn là bạn nên tìm đến một đơn vị tho công chuyên nghiệp . Một trong những đơn vị đáng tin cậy để khách hàng tin tưởng lựa chọn là Công Ty Cổ Phần Anmes

Anmes nhập khẩu 100% thiết bị xông hơi chính hãng từ các hãng sản xuất lớn như : Amazon, Coasat , Harvia …Nhờ vậy mà tất cả các sản phẩm công ty đưa ra thị trường đều đảm bảo chất lượng .

Để được tư vấn, khảo sát miễn phí và báo giá tốt nhất vui lòng liên hệ

Hotline: 0931 88 6161 | Điện thoại: 024.6681.9988

Email: anmesjsc@gmail.com | Website: anmes.vn

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn