Chất liệu gỗ làm phòng xông hơi khô là gì??

Với những không gian phòng tắm gia đình tương đối người tiêu dùng thường có nhu cầu lắp đặt tại nhà phòng xông hơi khô để chăm sóc sức khỏe gia đình. Phòng xông hơi khô giúp nâng cao hơn tiện ích, sức khỏe cho người dùng trong quá trình sử dụng, mang đến sự sang trọng cho không gian phòng tắm của gia đình bạn. Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng biết rõ sự tiện lợi của dòng sản phẩm này, nhất là những người mới bắt đầu tìm hiểu về phòng xông hơi khô. Khách hàng luôn băn khoăn không biết rằng phòng xông hơi sử dụng chất liệu gỗ gì, có gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người hay không, bài viết hôm nay Anmes sẽ tư vấn cho những người tiêu dùng chuyên đề “Chất liệu gỗ làm phòng xông hơi khô là gì” hy vọng sẽ mang lại cho quý vị sự hiểu biết chi tiết hơn về dòng sản phẩm cao cấp này.

Hiện nay trên thị trường đang cung cấp một số loại phòng xông hơi sau:

  • Phòng xông hơi khô bằng gỗ
  • Phòng xông hơi khô bằng gỗ kết hợp kính
  • Phòng xông hơi khô bằng gỗ kết hợp xây

 1.Gỗ thông ( Pine Wood)

Gỗ thông được sử dụng nhiều nhất vì mùi hương dịu nhẹ của chúng tràn ngập trong không khí phòng xông hơi . Thông thường hay sử dụng gỗ thông vì tính dai, dẻo, chịu nhiệt tốt, cứng, có bản to. Đóng phòng xông hơi gỗ được làm từ gỗ thông tự nhiên cao cấp, có khả năng chịu nhiệt cao lên tới 100-110 độ C; chống cong vênh đặc biệt thích hợp để sử dụng cho phòng xông hơi khô, có độ bền cao.

Ưu điểm

  • Bản to, chịu nhiệt tốt, ít cong vênh, sử dụng được nhiều lần
  • Có thể dựng ở mọi không gian, được cố định hoàn toàn bằng gỗ.
  • Gỗ thông chứa nhiều tinh dầu thông rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng
Phòng xông hơi khô làm bằng gỗ thông thường dùng đá (sỏi) được đun nóng để tăng nhiệt độ bên trong đến hơn 50 độC, đôi khi đạt tới gần 75 độC, cùng với khoảng 10% độ ẩm, cơ thể đổ mồ hôi và tự làm mát. Phòng xông hơi khô nhập khẩu có bộ phận tạo nhiệt của thiết bị phòng xông hơi khô được thiết lập bằng các đá tỏa nhiệt đặt trên những thanh điện trở. Đá tỏa nhiệt đều khắp trong phòng. Ngoài ra, người ta thường cho một lượng nhỏ nước (hay tinh dầu) đổ lên đá để nhanh chóng tăng nhiệt độ và độ ẩm lên một tẹo, nhưng độ ẩm này sẽ nhanh chóng mất đi.

Một số mẫu phòng xông hơi khô:

Đối với người bị béo phì muốn giảm cân, khi sử dụng phòng xông hơi khô, hơi nóng bốc lên khiến mỡ thừa ở đùi, mông, bụng… bị đốt cháy và đào thải ra ngoài thông qua tuyến mồ hôi, giúp các cơ và phần mỡ khác săn lại mà vẫn giữ lượng nhất định cần thiết đảm bảo cả hai chức năng cung cấp năng lượng và giữ thân nhiệt ở 37 độC cho cơ thể bạn. Một lần xông hơi khoảng 20 phút sẽ giúp tiêu tốn một lượng calo tương đương với khoảng 20-30 phút chạy bộ mỗi ngày. Khi dùng phòng xông hơi khô, nhiệt độ cơ thể tăng mạnh, giúp loại bỏ các vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm khiến cơ thể được thanh lọc, làm trẻ hóa cơ thể và tế bào da sáng lên. Bên cạnh đó còn là một liệu pháp giảm đau hiệu quả giúp cải thiện tình trạng đau khớp, đau lưng.

2.Gỗ Tuyết Tùng

Nói về tính thẩm mỹ thì gỗ Tuyết Tùng là loại gỗ thuộc hàng “top” đầu, bên trong nó có chứa đựng sẵn các loại thảo dược tự nhiên vì thế nếu muốn lắp đặt phòng sauna thì Tuyết Tùng là một lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Quý khách có thể tham khảo phòng xông hơi khô Daros nhập khẩu hàn Quốc, ở phòng xông hơi Daros quý khách có thể tham khảo hình thức xông hơi bằng tia hồng ngoại và xông hơi khô bằng đá.

Cũng giống như gỗ Thông thì Tuyết Tùng cũng là loại gỗ chịu được nhiệt độ cao và ít bị bẻ cong. Điều đặc biệt hương, mùi hương của loại gỗ này cực kỳ quyến rũ. Minh chứng cho việc này chính là Tuyết Tùng là nguyên liệu chính trong nhiều loại nước hoa nổi tiếng. Chính vì những ưu điểm trên nên Tuyết Tùng cũng là một trong những loại gỗ thường dùng để làm phòng xông hơi sauna.

3. Gỗ sôì (Oak wood)

Gỗ sồi cũng là một trong các loại gỗ được dùng để lắp đặt phòng xông hơi. Loai gỗ này được nhập khẩu từ Mỹ và Châu Âu, các sản phẩm nội thất được làm bằng gỗ sồi luôn tạo cảm giác ngôi nhà hài hòa với ánh sáng tự nhiên, trẻ trung, ấm cúng và hiện đại.

Thông thường gỗ sồi có dát gỗ màu nhạt, tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu sậm, có vân gỗ thẳng , mặt gỗ từ trung bình đến thô. Độ bám đinh và ốc vít tốt. Gỗ cứng và nặng, độ chịu lực uốn xoắn và lực nén trung bình, rất dễ uốn cong. Tâm gỗ có khả năng kháng sâu, không thấm chất bảo quản cao.

Nổi bật bởi gam màu tươi sáng tự nhiên cùng với các đường vân tự nhiên trang nhã, nội thất gỗ sồi càng làm tôn thêm vẻ lịch lãm và quý phái cho phòng xông hơi của bạn.

Về độ cứng gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ tương đương nhau tuy nhiên so với gỗ sồi đỏ ( Red Oak ) thì Gỗ Sồi Trắng ( White Oak) có độ chống thấm tốt hơn và có đường vân gỗ đa dạng và đẹp hơn, vì vậy gỗ sồi trắng thích hợp cho việc sản xuất đồ gỗ với những vân hoa đẹp. Gỗ sồi trắng cứng và nặng, chịu lực nén tốt, tâm gỗ có khả năng kháng sâu, cực kỳ không thấm chất bảo quản.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ANMES
Địa chỉ: Số 30,Ngõ 168 Nguyễn Xiển,Phường Hạ Đình,Q. Thanh Xuân,TP. Hà Nội
Điện thoại: 024.66819988
Hotline: 0931886161
Fax: (84-4) 66819988
Email : anmesjsc@gmail.com
Website: https://anmes.vn

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn