G-VF9JYBXKSC

Cách tính toán chọn công suất máy bơm phù hợp với bể bơi

Máy bơm là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong bất kì hệ thống bể bơi nào . Để giúp bạn có thể lựa chọn được chính xác loại máy bơm có công suất phù hợp với từng loại bể bơi , Anmes xin chia sẻ một số kinh nghiệm trong bài viết dưới đây :

Chọn công suất máy bơm phù hợp với bể bơi:

Máy bơm nước bể bơi đóng vai trò chủ chốt trong việc giữ cho nước bể bơi sạch sẽ và trong lành . Nước trong bể bơi sẽ được bơm theo một chu kì liên tục , thông qua hệ thống xử lý lọc , nước được trở lại bể bơi một lần nữa thông qua  đường ống dẫn và bể bơi.

Kết quả hình ảnh cho máy bơm nước bể bơi

Diện tích bể bơi ảnh hưởng lớn đến công suất máy bơm. Bể bơi càng lớn thì máy bơm càng có công suất lớn, bể bơi diện tích nhỏ nên chọn máy bơm có công công suất nhỏ .Chọn máy bơm phù hợp với bể bơi giúp máy vận hành tốt hơn , tiết kiệm năng lượng hơn và tuổi thọ của máy sẽ cao hơn . Bên cạnh đó , nếu như bể bơi của bạn có diện tích nhỏ nhưng lại găn thêm nhiều thiết bị làm ấm nước thì cần phải có máy bơm công suất lớn hơn để đảm bảo duy trì hoạt động tốt .

Thực tế, thiết bị lọc hồ bơi thường được lắp nhiều phần nên không nhất thiết phải chọn máy lọc nước cho hồ bơi có công suất lớn , nếu công suất  lưu lượng nước máy bơm từ 35 m3/h trở lên thường có giá thành cao . Do đó , để tiết kiệm chi phí bạn nên chọn tổ hợp gồm 3 hoặc 4 thiết bị lọc bể bơi để giảm công suất lưu lượng lọc nước cho một máy bơm thay vì mua máy bơm có công suất lớn với giá tiền cao .

Cách chọn công suất máy bơm phù hợp với bể bơi

Máy bơm phải có lưu lượng bơm nước lớn hơn hoặc bằng với lưu lượng nước của bể , không được thấp hơn . Vì vậy để chọn được máy bơm có công suất phù hợp với bể  , ta cần xác định được lưu lượng nước bể là bao nhiêu.

Lưu lượng nước bể : là thể tích của nước chảy qua mặt cắt bể bơi trong một đơn  vị thời gian

Ký hiệu : Q

Đơn vị : mét khối trên giờ (m3/h) ; mét khối trên giây (m3/s ); lít trên phút (l/min); lít trên giây (l/s)

Q= thể tích bể bơi /thời gian lọc nước của bể

TH1: Chỉ biết thể tích của bể  và thời gian lọc nước

=> Áp dụng công thức tính lưu lượng nước sau đó so sánh với lưu lượng bơm nước  của máy bơm

TH2: Chỉ biết thông số kích thước của bể và thời gian lọc nước

=> Tìm thể tích của bể , sau đó tính lưu lượng của bể và so sánh với lưu lượng bơm nước của máy bơm

Hi vọng với cách tính chọn máy bơm công suất phù hợp với bể bơi , bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích để thiết kế hồ bơi của mình sao cho thật chuẩn và vận hành tốt .

Để được tư vấn miễn phí và báo giá tốt nhất vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ANMES

Địa chỉ: Số 30,Ngõ 168 Nguyễn Xiển,Phường Hạ Đình,Q. Thanh Xuân,TP. Hà Nội
Điện thoại: 024.6681 9988  | Hotline: 0931 88 6161
Fax: (84-4) 66819988

Emai :anmesjsc@gmail.com

 

Thông tin liên hệ

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn