Xông hơi khô và xông hơi ướt cái nào tốt hơn?

Xông hơi có 2 hình thức đó là xông hơi ướt và xông hơi khô. Tuy nhiên mỗi hình thức xông sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Mỗi người sẽ có nhu cầu sử dụng phòng xông khác nhau. Vậy lợi ích khi sử dụng 2 loại phòng này sẽ khác nhau như thế nào? Cùng Anmes tìm hiểu qua bài viết dưới đây để bạn có thể lựa chọn được hình thức xông phù hợp nhất với bản thân mình.

Phân biệt xông hơi khô và phòng xông hơi ướt

Xông hơi khô

  • Là phương pháp xông bằng nhiệt nóng từ đá sauna tỏa nhiệt khắp phòng xông hơi. Nhiệt nóng sẽ làm cơ thể toát mồ hôi, đào thải độc tố, lưu thông khí huyết…
  • Phòng xông khô được làm bằng chất liệu gỗ thông cao cấp, chịu nhiệt tốt, chống cong vênh.
  • Xông hơi khô đúng cách sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố từ bên trong, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, phòng xông khô giúp bạn giảm cân cực kì hiệu quả.
Phòng xông hơi khô lắp đặt bằng gỗ thông

 

Xông hơi ướt

  • Là phương pháp xông bằng hơi nước, máy xông đun sôi nước đẩy hơi vào phòng thông qua ống giữ nhiệt đã được kết nối với máy.
  • Phòng ướt được làm từ chất liệu kính cường lực Hải Long 10mm đã qua tôi nhiệt.
  • Tác động của nhiệt độ trong phòng xông hơi ướt giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, cho sức khỏe dẻo dai và hệ miễn dịch tốt. Không những thế, xông ướt cực kì tốt cho những người bị viêm xoang, hen suyễn, viêm mũi dị ứng, viêm phế quản…
Phòng xông hơi ướt sử dụng chất liệu kính cường lực 10mm

 

 

Xông hơi khô hay xông hơi ướt tốt hơn?

Mỗi loại hình xông hơi có những lợi ích riêng của nó, tùy vào nhu cầu sử dụng của từng người để lựa chọn loại phù hợp nhất. Đã nhắc đến xông hơi là thấy nó tốt như thế nào rồi. Nhưng phòng xông hơi tốt khi chúng ta biết sử dụng đúng cách, không lạm dụng.

Tuy nhiên, mỗi người sẽ có nhu cầu khác nhau, nên chúng ta dựa vào nhu cầu bản thân để lựa chọn hình thức xông hơi phù hợp nhất. Mỗi hình thức xông sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời để bạn trải nghiệm.

Nếu bạn là người mới xông hoặc thích kiểu xông có độ ẩm thì có thể lựa chọn xông hơi ướt. Bởi vì phòng xông hơi ướt xông bằng hơi nước, độ ẩm lên tới 100% giúp bạn cảm thấy thoải mái trong quá trình xông.

Còn nếu bạn hay đi xông hơi thì bạn có thể lựa chọn xông hơi khô. Phòng xông khô xông bằng nhiệt nóng, cảm giác xông sẽ bí hơn xông hơi ướt, nên nó sẽ phù hợp cho những người đã quen và hay đi xông hơi.

Về công dụng của xông hơi khô và xông hơi ướt tốt như nhau, nếu có điều kiện bạn nên lắp đặt cả xông hơi khô và xông hơi ướt, còn không thì có thể lựa chọn một trong hai hình thức xông đó.

Thay vì mình hỏi xông hơi khô và xông hơi ướt cái nào tốt thì trước tiên mình nên dựa trên nhu cầu và chi phí để mình có những lựa chọn tốt nhất.

Xông hơi ướt và xông hơi khô lắp đặt cạnh nhau

Những đối tượng nên và không nên xông hơi

Trường hợp nên xông hơi:

  • Người bị đau nhức xương khớp.
  • Người có nhu cầu giảm cân.
  • Phụ nữ sau sinh.

Trường hợp không nên xông hơi:

  • Người đã uống rượu bia.
  • Người có bệnh lý tim mạch.
  • Người ốm lâu ngày, sức khỏe yếu.
  • Phụ nữ mang thai.
  • Cơ thể mệt mỏi, vừa vận động mạnh không nên vào phòng xông.
  • Trẻ quá nhỏ hoặc người quá già nên hạn chế và tránh xông hơi.

Quy trình xông hơi đúng cách mang lại hiệu quả tối ưu

Xông hơi đúng quy trình sẽ mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe của bạn. Anmes sẽ hướng dẫn bạn một quy trình xông hơi đạt hiệu quả cao nhất:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi vào phòng xông

Trước khi vào xông, bạn nên làm sạch cơ thể bằng cách tắm tráng nước ấm. Nhằm đảm bảo cơ thể làm quen với sự thay đổi nhiệt độ trong phòng xông.

 

Thay đồ, quấn khăn hoặc bộ xông hơi rộng rãi tạo cảm giác thoải mái trong quá trình xông hơi.

Tắm tráng trước khi bước vào phòng xông

Bước 2: Chuẩn bị quần áo hoặc khăn quấn

Để quá trình xông hơi đạt hiệu quả tốt nhất, chúng ta nên chuẩn bị những bộ quần áo rộng rãi hoặc một chiếc khăn cotton thấm hút mồ hôi. Uống 1 cốc nước lọc để tăng cường lượng nước trong cơ thể.

Chuẩn bị quần áo hoặc khăn quấn tạo cảm giác thoải mái khi xông

Bước 3: Vào phòng xông hơi

Bước vào phòng xông chúng ta sẽ khởi động máy và cài đặt nhiệt độ, thời gian xông cho phù hợp. Kết hợp tinh dầu hoặc thảo dược vào trong quá trình xông sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn. Thời gian xông lý tưởng từ 15 – 20 phút.

Cài đặt nhiệt độ và thời gian xông hợp lí

Bước 4:

Sau khi xông hơi xong, bạn cần nghỉ ngơi và uống 1 cốc nước lọc để bù lại lượng nước đã mất khi xông hơi, không nên tắm luôn sau khi xông hơi vì lúc này lỗ chân lông đang dãn nở rất dễ bị cảm.

Kết thúc quá trình xông hơi

Lựa chọn nhà phân phối phòng xông hơi khô và xông hơi ướt uy tín và chất lượng

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín giúp người mua đảm bảo được quyền lợi. Đem lại một sản phẩm xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. Phục vụ nhu cầu hưởng thụ cuộc sống một cách tốt nhất. Anmes Wellnesshome – phân phối độc quyền máy xông hơi ướt Anmes số 1 toàn quốc. Đến ngay Anmes để lựa chọn được mẫu máy uy tín và chính hãng.

Xem thêm trang thông tin của Anmes Wellnesshome tại: Anmes Wellness Home – Phòng Xông Hơi, Bể Sục, Bể Bơi, Lọc Nước Tổng Cao Cấp 

 

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn