Heatpump là gì? Nguyên lý hoạt động của nước nóng trung tâm Heatpump

Heatpump là gì? Máy bơm nhiệt Heatpump là gì? Hệ thống nước nóng trung tâm Heatpump có gì nổi bật so với bình nóng lạnh truyền thống? Tất cả những thắc mắc của bạn đọc sẽ được Anmes JSC giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. 

HEATPUMP LÀ GÌ?

Heatpump hay còn được gọi là máy bơm nhiệt Heatpump là loại thiết bị tạo nước nóng theo nguyên lý NHIỆT ĐỘNG LỰC HỌC. Đây được coi là sản phẩm nâng cấp của bình nóng lạnh thông thường, tuy nhiên lại sở hữu thiết kế hiện đại hơn và mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng:

  • Tiết kiệm điện năng sử dụng.
  • Thiết kế thông minh, bảng điều khiển dễ dàng sử dụng.
  • An toàn khi vận hành, đặc biệt thân thiện với môi trường sống.

Khác biệt với bình nóng lạnh sử dụng 100% điện để đun nước nóng, mà thay vào đó máy bơm nhiệt heat pump chỉ tiêu thụ 20% điện năng cho hoạt động này. Thiết bị hoạt động theo cơ chế trao đổi nhiệt gián tiếp, nhiệt lượng không khí xung quanh sẽ được máy hấp thụ, gia tăng nhiệt lượng rồi truyền cho nước.

 

Heatpump tại biệt thự sân vườn Bắc Ninh – Anmes thi công

 

Có thể làm được như vậy la do trong máy có lưu thông một chất tải nhiệt trung gian đảm nhiệm chức năng vận chuyển nhiệt lượng giữa không khí và nước. Bên cạnh đó, chất tải nhiệt này dễ dàng thay đổi nhiệt độ nếu ta tác động lên đó một lực nén hoặc giãn. Quá trình nén giãn chỉ tiêu tốn 1 phần nhỏ điện năng trong chi phí vận hành. Chính vì vậy giải pháp bơm nhiệt heat pump được đánh giá vô cùng tối ưu và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA HEATPUMP

HeatPump là thiết bị hoạt động theo nguyên lý NHIỆT ĐỘNG LỰC HỌC, nhằm mục đích vận chuyển một nhiệt lượng từ môi trường này sang môi trường khác. Về cơ bản thì máy bơm nhiệt heatpump có nguyên lý hoạt động tương tự như máy lạnh, tuy nhiên lại hoạt động theo chu trình ngược lại. Theo đó, hệ thống bơm nhiệt gồm 4 bộ phận chính, bao gồm:

  • Giàn bay hơi
  • Máy nén
  • Bình ngưng tụ
  • Van tiết lưu
Nguyên lý hoạt động của Heatpump

 

Hoạt động của heat pump dựa trên tính chất riêng có của môi chất, cùng sự luân chuyển môi chất liên tục theo một vòng tuần hoàn kín bao gồm bay hơi – nén – ngưng tụ – tiết lưu – bay hơi. Đó chính là cách Heat pump làm việc, nhiệt lượng của không khí sau khi được hấp thụ, gia tăng sẽ được truyền sang nước lạnh thông qua bộ trao đổi nhiệt để đạt đến được nhiệt độ yêu cầu và sẽ dự trữ tại bình bảo ôn hoặc được dẫn truyền đến phụ tải sử dụng.

ỨNG DỤNG CỦA HEATPUMP TRONG ĐỜI SỐNG

Sự phát triển vượt bậc của nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã dần tạo nên những thiết bị điện tối ưu cho con người, dĩ nhiên hệ thống nước nóng Heatpump cũng là một ví dụ điển hình. Không chỉ giúp các hộ gia đình có thể sử dụng nguồn nước nóng thường xuyên mà giờ đây Heatpump còn được các hộ kinh doanh đưa vào lắp đặt và đặc biệt rất hài lòng. Hệ thống Heatpump được đưa vào sử dụng tại các khách sạn, khu villa, resort, bệnh viện, trường học,…

 

VIDEO HEATPUMP DO ANMES LẮP ĐẶT, THI CÔNG: 

 

 

MUA HEATPUMP Ở ĐÂU CHÍNH HÃNG, BẢO HÀNH DÀI HẠN 

Anmes hiện đang là đơn vị cung cấp sản phẩm, giải pháp nước nóng trung tâm Heatpump toàn diện và hiệu quả cho tất cả không gian, dù là hộ gia đình hay hộ kinh doanh:

  • Hệ thống sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, tận tâm phục vụ.
  • Thiết bị lỗi 1 đổi 1 khi có lỗi của nhà sản xuất.
  • Hỗ trợ trọn đời các sản phẩm sau thời gian hết bảo hành.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu thiết bị bơm nhiệt, Trong đó máy bơm nhiệt Heat Pump JIKASUN, AUDSUN, OSCHER do Anmes cung cấp đang dần chiếm vị thế được sự tin tưởng và đánh giá cao nhờ tính tương thích với điều kiện khí hậu Việt Nam và nhiều tính năng ưu việt khác như kích thước nhỏ gọn, trọng lượng hợp lý, hiệu suất cao…  Hotline tư vấn 0911 96 6161 – 0931 88 6161. 

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn