Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng bể sục jacuzzi gia đình và chi phí từ A – Z

Bể sục jacuzzi là hạng mục nội thất cao cấp không thể thiếu tại các không gian biệt thự hiện nay. Không những đem lợi lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà thiết kế hiện đại còn giúp nâng tầm ngôi nhà. Vậy quy trình xây dựng bể sục jacuzzi gia đình có phức tạp không? Hãy theo chân Anmes để khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

Tất tần tận thông tin cần biết khi xây dựng bể sục

Nếu bạn người mới tìm hiểu về bể sục hoặc lần đầu làm bể sục tại nhà thì chắc chắn phải nắm chắc quy trình xây dựng bể sục jacuzzi gia đình ngay dưới đây.

Vị trí đặt bể sục jacuzzi

Trước khi đi vào xây dựng bể sục jacuzzi gia đình, chủ đầu tư cần xác định rõ vị trí đặt bể sục. Bạn cần xem xét không gian của ngôi nhà cũng như sở thích cá nhân để đưa ra quyết định.

Với bể sục jacuzzi trong nhà

Hãy đảm bảo không gian bên trong của bạn đủ rộng để thiết kế. Ngoài ra, vào mùa đông khả năng thất thoát nhiệt của nước trong bể sục sẽ thấp hơn nhiều so với bể ngoài trời. Giúp mọi người thư giãn trọn vẹn và an toàn.

Thiết kế bể sục jacuzzi trong nhà

Với bể sục jacuzzi ngoài trời

Chủ nhà sẽ thoải mái hơn trong việc thiết kế cũng như bố trí kích thước của bể sục. Tuy nhiên, với kiểu thời tiết rét, buốt vào mùa đông tại Việt Nam thì mọi người sẽ khó sử dụng bể sục hơn, đặc biệt khả năng bốc hơi của nước nóng sẽ nhanh hơn.

Bể sục jacuzzi ngoài trời

Một điều đặc biệt mà nhất định chủ đầu tư phái biết khi thi công đó chính là bể sục jacuzzi cần được bố trí 1 phòng kỹ thuật. Đây chính là nơi chứa các thiết bị của bể như máy bơm, bình lọc cát, …. Yêu cầu của phòng có diện tích tối thiểu là 3m2, đồng thời cần đặt ở nơi càng gần bể càng tốt (để thiết bị hoạt động một cách trơn tru nhất).

Kích thước bể sục jacuzzi thông dụng

Tùy vào nhu cầu của từng gia chủ mà diện tích của mỗi bể sục jacuzzi sẽ khác nhau. Dưới đây là một số kích thước mà Anmes đã thiết kế trực tiếp cho các gia đình mà bạn có thể tham khảo:

  • Bể sục sử dụng cho 4 – 6 người: 3000x4000mm.
  • Bể sục sử dụng cho 6 – 8 người: 4500x 6500mm.
  • Bể sục sử dụng cho 10 người trở lên: 6500mm trở lên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận khảo sát – tư vấn và thi công bể sục jacuzzi xây theo kích thước  mặt bằng thực tế của chủ đầu tư.

Quy trình xây dựng bể sục jacuzzi chi tiết

Bước 1: Xây thô và lắp ráp thiết bị theo bản vẽ kỹ thuật

Sau khi khâu mặt bằng được xác định, chúng ta bước vào giai đoạn xây thô phần khu bể sục jacuzzi. Nếu bể sục thiết kế âm sàn thì phải tiến hành đào đất, còn thiết kế bể dương thì không cần.

Tiếp đến cần làm phẳng đáy bể rồi tiến hành đan sắt lớp 1 theo đúng tiêu chuẩn của bản vẽ. Khi các lớp sắt được gia cố chắc chắn thì đội kỹ thuật của bên thi công sẽ đặt các đường ống cũng như phụ kiện cần thiết như ống thu đáy cho bể,… Để khâu này được diễn ra trơn tru thì giữa bên thi công bể sục jacuzzi xây và chủ đầu tư cần có thống nhất chặt chẽ, từ đó công trình được diễn ra suôn sẻ và đạt chất lượng tốt nhất.

Hoàn thiện phần thô của bể

Các bước thi công tiếp theo sẽ bao gồm đan sắt đáy bể lớp 2, đổ bê tông đáy bể, xây tường bể và đặt chạy các thiết bị khác như chạy đường ống massage, khí,…

Bước 2: Hoàn thiện phần thô bể sục

Ở giai đoạn này, trước hết ta cần chống thấm toàn bộ bể sục. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi khuyến khích các chủ đầu tư chống thấm bể bơi/ bể sục bằng SIKA.

Lắp đặt các loại thiết bị theo bản vẽ kỹ thuật

Các bước chi tiết như sau: Chống thấm kết cất bê tông => Chống thấm mạch gừng => Chống thấm khe co giãn => Chống thấm ống xuyên qua kết cấu bê tông => Chuẩn bị bề mặt bê tông chống thấm => Vữa chống thấm Sika Latex => Dán gạch chống thấm.

 

Bước 3: Hoàn thiện toàn bộ thiết bị và vận hành

Để bể sục jacuzzi xây vận hành được thì chắc chắn không thể thiếu đi các loại thiết bị cần thiết đi kèm, cụ thể như: máy bơmbình lọc cát, máy bơm con sò, hệ thống nước nóng(máy gia nhiệtheatpump,…).

Phòng kỹ thuật – nơi chứa các thiết bị của bể

Các bước chi tiết như sau: Chống thấm kết cất bê tông => Chống thấm mạch gừng => Chống thấm khe co giãn => Chống thấm ống xuyên qua kết cấu bê tông => Chuẩn bị bề mặt bê tông chống thấm => Vữa chống thấm Sika Latex => Dán gạch chống thấm.

Bước 4: Bàn giao công nghệ với chủ đầu tư

Sau khi chạy thử,toàn bộ các thiết bị của bể hoạt động một cách trơn tru thì bên nhà thầu tiến hành bàn giao công nghệ cũng như hướng dẫn sử dụng chi tiết cho chủ đầu tư.

 

Vận hành bể sục jacuzzi trước và sau khi sử dụng

Việc vận hành bể sục jacuzzi cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà chủ đầu tư cần lưu tâm. Sau khi hoàn tất lắp đặt, đội ngũ kỹ thuật sẽ có trách nhiệm hướng dẫn chi tiết gia chủ sử dụng.

Lưu ý khi thi công bể sục jacuzzi

Ngoài ra, để đảm bảo bể sục vận hành tốt, chủ nhà cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Thao tác thiết bị theo đúng trình tự được hướng dẫn.
  • Thường xuyên vệ sinh bể sục để có trải nghiệm tốt nhất tại nhà.
  • Khi xảy ra sự cố bể không hoạt động, tuyệt đối không được tự ý tháo lắp thiết bị. Hãy liên hệ đơn vị thi công để được hỗ trợ kịp thời.

Chi phí trọn gói xây dựng bể sục jacuzzi tiêu chuẩn

Để hoàn thiện một bể sục jacuzzi hoàn chỉnh, chi phí được tính toán dựa trên 2 yếu tố chính như sau:

  • Phần xây dựng thô: Chi phí gạch, sắt, xi măng,…
  • Phần thiết bị: Các loại thiết bị của bể sục như máy bơm, bình lọc cát, gạch ốp bể, heatpump (tùy chọn), … Phụ kiện như mắt massage, mắt khí,…

Tùy vào kích thước bể cũng như thiết bị lựa chọn mà chi phí của 2 mục trên sẽ khác nhau.

>> Xem ngay: BỂ SỤC JACUZZI XÂY TẠI RESORT 

Đơn vị nhận thầu xây dựng bể sục jacuzzi gia đình trọn gói, chuyên nghiệp

Để hoàn thiện bể sục jacuzzi, chủ đầu tư phải bỏ ra một khoản không hề nhỏ. Chính vì vậy, việc xây dựng bể sục jacuzzi gia đình đòi hỏi đơn vị thi công phải có nhiều kinh nghiệm, thi công chuyên nghiệp và đúng tiến độ.

Anmes – tự hào là đơn vị uy tín, chuyên nhận thầu các công trình bể sục jacuzzi, bể bơi. Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm mua sắm tuyệt vời hàng đầu, cụ thể:

  • Đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, thi công tỉ mỉ, cẩn thận.
  • Nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm, luôn đưa ra phương án thiết kế và thi công tối ưu nhất.
  • Bảng báo giá cam kết tốt nhất thị trường, tương xứng với chất lượng nhận được.
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thi công.
  • Đầy đủ chế độ bảo hành, bảo dưỡng bể sục jacuzzi định kỳ.
Anmes – đơn vị thi công bể sục jacuzzi chuyên nghiệp, chất lượng

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Anmes về quy trình xây dựng bể sục jacuzzi gia đình. Mong rằng các chủ đầu tư đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để áp dụng vào bể sục của chính nhà mình.

.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn